Influencer – có thực sự hiệu quả khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm?

Influencer có thực sự hiệu quả khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Bạn có nghĩ Influencer sẽ xây dựng thương hiệu mỹ phẩm dễ dàng? Đối với các doanh nghiệp đang xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, chắc hẳn cụm từ Influencer marketing đã không còn quá xa lạ. Thực tế cho thấy Influencer marketing đã có những đóng góp rất lớn đối với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như lôi cuốn khách hàng. Tuy nhiên, Influencer có thực sự hiệu quả đối với việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm? Hãy cùng Labcos tìm hiểu thông qua những nội dung dưới đây nhé!

Influencer là gì?

Influencer là những cá nhân có tiếng nói, có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác. Điều này được hình thành do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như kiến thức, năng lực cá nhân địa vị, hoặc các mối quan hệ.

Trong bối cảnh truyền thông online phổ biến, đặc biệt là truyền thông qua các trang mạng xã hội. Influencer được hiểu là người có lượng followers lớn, sử dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như facebook, instagram… để lan truyền thông tin đến mọi người.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm là gì? Dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói 

Họ là những người có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc có khả năng thuyết phục một nhóm đối tượng nhất định. Influencer có thể là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến công chúng. Người càng có sức ảnh hưởng cao, càng thu hút sự chú ý của thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu mỹ phẩm trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện cho sản phẩm.

Influencer là người có khả năng ảnh hưởng quyết định mua của một nhóm người
Influencer là người có khả năng ảnh hưởng quyết định mua của một nhóm người

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Phân loại Influencer

Cũng giống như một số hình thức marketing khác, Influencer cũng được chia ra thành nhiều đối tương khác nhau. Cụ thể:

Vip- Cenlebrities (Người nổi tiếng/Người của công chúng) Đây là những người có danh tiếng, thu hút sự chú ý của truyền thống và công chúng. Ví dụ như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, MC, vận động viên,… Đây là nhóm influencer có độ nhận biết lớn nhất. Tuy nhiên để lựa chọn influencer hiệu quả trong nhóm này, cần đánh giá trên nhiều phương diện, từ đối tượng fan, thương hiệu cá nhân đến thông tin nhâu khẩu học và chủ đề người đó quan tâm.

Professionnal Influencers (Là các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong ngành hàng): Những người này vừa có độ ảnh hưởng tương đối cao trong ngành hàng mà họ quan tâm. Vì vậy, công chúng cũng dễ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm mà họ giới thiệu.

Citizen Influencers (Những người có 5000 bạn bè và followers lớn): Đối tượng này cần đáp ứng những nhu cầu như có những chia sẻ về ngành hàng. Đồng thời tạo được nhiều sự chú ý với đông đảo người xem. Họ cũng có thể là những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm.

>>> Xem thêm: Labcos – chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu mỹ phẩm Spa uy tín, chất lượng

Influencer marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội. Hình thức marketing này nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với những đối tượng mục tiêu.

Thay vì việc tiếp thị trực tiếp đến một nhóm khách hàng, sử dụng Influencer Marketing là việc doanh nghiệp sẽ truyền cảm hứng bỏ ra một khoản kinh phí cho người có sức ảnh hưởng. Nhằm sử dụng sức ảnh hưởng vốn có của họ lan tỏa thông điệp qua các kênh mạng xã hội họ nắm giữ. Nội dung thông điệp có thể do người ảnh hưởng tự lên ý tưởng hoặc chính doanh nghiệp biên soạn.

Sức ảnh hưởng của Influencer đến việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Đối với mỹ phẩm, việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm là một bước rất quan trọng. Thao tác này giúp khẳng định vị thế của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, uy tín cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn đối với doanh nghiệp.

Bởi vậy, việc có một kế hoạch marketing bài bản, chuyên nghiệp là đóng góp rất lớn đối với việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua chiến lược marketing sử dụng sức ảnh hưởng của các Influencer.

Tuy nhiên làm sao để việc sử dụng Influencer có hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay!

Influencer có thể giúp khẳng định vị thế trong quá trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm
Influencer có thể giúp khẳng định vị thế trong quá trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Chọn đúng người gây ảnh hưởng trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Chiến dịch Influencer marketing hiệu quả chính là việc sử dụng khéo léo người có sức ảnh hưởng. Không phải chỉ cần người đó có lượng fans lớn trên mạng xã hội là đủ. Chúng ta cần chú ý đến yếu tố phù hợp với ngành hàng bạn đang kinh doanh.

Chẳng hạn, trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm, chúng ta cần xác định đối tượng mục tiêu là người yêu cái đẹp. Từ đó có thể hướng đến những Influencer có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp. Những người là phụ nữ đẹp, quyến rũ…

Đối với nhiều thương hiệu, quy trình xác định Influencer thường diễn ra như sau:

  • Tìm kiếm các từ khóa được sử dụng trong tiểu sử / bài đăng / blog phù hợp với những từ bạn đang tìm kiếm
  • Lựa chọn dựa theo số lượng người theo dõi.
  • Tinh chỉnh thủ công các kết quả dựa trên phân tích cá nhân.
  • Xét yếu tố phù hợp với ngành hàng

Hoặc có thể dựa trên những yếu tố khác như:

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Xác định các nguồn ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất bởi đối tượng mục tiêu của bạn.

Sử dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm

Người nổi tiếng chính là một Influencer có tầm ảnh hưởng lớn trong công chúng. Họ có đủ các đối tượng khách hàng theo dõi, quan tâm. Vì vậy, khi sử dụng Influencer này sẽ mở rộng được phạm vi khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Tuy nhiên, khi sử dụng người nổi tiếng đòi hỏi doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản chi phí lớn. Thậm chí lớn hơn rất nhiều những Influencer khác, và đương nhiên lợi ích đem lại từ đối tượng này là rất lớn.

Các thương hiệu nên suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện một lượng lớn ngân sách tiếp thị cho một chiến lược dựa chủ yếu vào người nổi tiếng. Vì điều này có thể hạn chế tài nguyên tiếp thị có thể được sử dụng tốt hơn ở khía cạnh khác.

>>> Xem thêm: Xây dựng phát triển thương hiệu trên nền tảng mỹ phẩm natural

“ Người ảnh hưởng” có thật sự “ Ảnh hưởng”

Mặc dù những người có ảnh hưởng có thể thu hút sự chú ý của 5.000 – 100.000 người theo dõi mà nhà tiếp thị đang tìm kiếm. Nhưng điều đó không có nghĩa là ý kiến ​​của người ảnh hưởng mang nhiều sức nặng với khán giả của họ. Một báo cáo của Stackla cho thấy chỉ 23% những người được khảo sát chấp nhận ý kiến ​​của những người có ảnh hưởng. Thay vì tin tưởng lời khuyên của đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về việc một số “người ảnh hưởng” có thể bị ảnh hưởng bởi lời đề nghị bằng tiền mặt hoặc các ưu đãi khác. Vì vậy, họ sẽ kiêng dè hơn thay vì tin tuyệt đối vào lời giới thiệu của những người đó.

Tuy nhiên, dù đúng hay sai thì sức mạnh của Influencer đến đông đảo người dùng là điều không thể phủ nhận. Cho dù họ không lựa chọn sử dụng sản phẩm ngay lập tức những lời khuyên của Influencer chắc chắn sẽ khiến khách hàng biết đến sản phẩm, từ đó tìm hiểu hơn về dòng sản phẩm này. Đây chính là một bước thành công trong chiến dịch xây dựng thương hiệu mỹ phẩm về lâu dài.

Lời khuyên của influencer tác động quyết định mua hoặc thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về nhãn hàng
Lời khuyên của influencer tác động quyết định mua hoặc thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về nhãn hàng

Luôn đặt ra câu hỏi ai là người có ảnh hưởng tốt nhất đối với việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm.

Các nhà tiếp thị, có sức ảnh hưởng tốt nhất rất có thể là khách hàng của bạn. Nó có vẻ như sáo rỗng, nhưng truyền miệng vẫn là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất. Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội cùng với bản chất phổ biến của điện thoại thông minh đã phóng đại phạm vi ảnh hưởng của mỗi cá nhân.

Chỉ một vài năm trước đây nếu bạn có trải nghiệm tốt với một thương hiệu hoặc sản phẩm bạn đã chia sẻ nó với những người bạn đã gặp. Bây giờ, nó được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và được chia sẻ mạnh mẽ, đạt hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn người. Điều này chắc chắn là thành công lớn đối với chiến dịch xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

Người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ tin tưởng vào nội dung này hơn nội dung được tạo ra bởi một người có ảnh hưởng của nhóm. Chính vì vậy, việc lựa chọn những Influencer là người có một chút ảnh hưởng, họ đã sử dụng sản phẩm và hài lòng có thể là một bước đi đột phá trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của doanh nghiệp.

Thực trạng sử dụng Influencer trong xây dựng thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam

Hiện nay, các doanh nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam cũng rất đề cao tác dụng của Influencer trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng. Chẳng hạn như Miracle Apo kết hợp với Changmakeup, Letsplaymakeup và Chloe Nguyen. Thao tác này đã giúp thương hiệu được đông đảo người dùng biết đến hơn. Điều này tạo nên sự thành công trong việc xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm.

Điều quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm chính là gia công mỹ phẩm có chất lượng ổn nhất. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn một địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng. Labcos chính là một địa chỉ nhận gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam.

>>> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp chất bảo quản mỹ phẩm tự nhiên an toàn uy tín

Labcos – Nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, để lựa chọn một địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín là điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, Labcos ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu gia công mỹ phẩm chất lượng cao của khách hàng.

Nhà máy gia công mỹ phẩm của Labcos đạt chuẩn GMP, được chứng nhận của bộ y tế
Nhà máy gia công mỹ phẩm của Labcos đạt chuẩn GMP, được chứng nhận của Bộ Y Tế

Chúng tôi hiện đang sở hữu đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao, chuyên nghiên cứu các công thức mỹ phẩm an toàn và chất lượng nhất. Ngoài ra, nhà máy gia công mỹ phẩm của Labcos đã đạt những tiêu chuẩn mà bộ y tế yêu cầu, được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP về sản xuất mỹ phẩm. Bởi vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm gia công mỹ phẩm của chúng tôi để có thể xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng cho doanh nghiệp.

Liên hệ với với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin về sản phẩm của chúng tôi.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Từ khóa: gia công mỹ phẩm; gia cong my pham; nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; gia công mỹ phẩm trọn gói; gia cong my pham tron goi; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham; nhà máy gia công mỹ phẩm; nha may gia cong my pham; công ty gia công mỹ phẩm độc quyền; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham