zalo-icon
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon

5 điều cần xem xét khi chọn một nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền

Khi quý khách quyết định muốn thành lập công ty mỹ phẩm của riêng mình. Quý khách sẽ còn một chặng đường dài trước khi có thể tung sản phẩm ra thị trường tiêu dùng. Ngoài việc thiết kế và hình thành thương hiệu riêng thì tìm một nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền là yếu tố rất quan trọng. Yếu tố này sẽ quyết định đến sự thành công về chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm.

Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét rất kỹ lưỡng trước khi lựa chọn nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền. Vậy những yếu tố cần xem xét đó là gì? Hãy cùng Labcos tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền là gì?

Nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền là một đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất mỹ phẩm theo công thức riêng cho một thương hiệu, đồng thời có trách nhiệm bảo mật tuyệt đối công thức và đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cao nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Sản xuất mỹ phẩm độc quyền là công việc của một đơn vị chuyên sản xuất mỹ phẩm. Đơn vị đó sẽ có trách nghiệm nghiên cứu, cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu để điều chế ra sản phẩm mỹ phẩm như mong muốn. Những sản phẩm đó sẽ được bán cho doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng sản phẩm độc quyền với công thức riêng.

Nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền cần tuân thủ những nguyên tắc về bí mật kinh doanh. Không sử dụng những sản phẩm đã cung cấp cho doanh nghiệp mỹ phẩm kinh doanh cho bên thứ ba.

Ngoài ra, việc sản xuất mỹ phẩm cũng cần tuân thủ những nguyên tắc về an toàn trong điều chế, điều phối. Đảm bảo mỹ phẩm sau khi được điều chế thành công sẽ có tác dụng riêng biệt và tuyệt đối không gây hại cho người sử dụng.

Nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền cần tuân thủ những nguyên tắc về bí mật kinh doanh

Nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền cần tuân thủ những nguyên tắc về bí mật kinh doanh

Cần xem xét 5 yếu tố nào khi lựa chọn nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền?

Khi lựa chọn nhà sản xuất, bạn cần xem xét 5 yếu tố cốt lõi: quyền sở hữu công thức, tính an toàn và hợp pháp của thành phần, nguồn gốc và chất lượng nguyên liệu, các chứng chỉ chất lượng quốc tế, và cuối cùng là yêu cầu về số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ) để phù hợp với chiến lược kinh doanh.

Dưới đây là năm trong số những điều quan trọng nhất mà chúng tôi nghĩ bạn nên cân nhắc khi xem xét lựa chọn nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền cho thương hiệu của mình:

Doanh nghiệp có thể sở hữu công thức sản xuất mỹ phẩm độc quyền hay không?

Doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn nhà sản xuất cho phép sở hữu công thức độc quyền. Điều này mang lại toàn quyền kiểm soát sản phẩm, cho phép thay đổi công thức hoặc chuyển đổi nhà sản xuất mà không gặp rủi ro phải thay đổi sản phẩm cốt lõi, bảo vệ tài sản trí tuệ của thương hiệu.

Một trong những lợi thế lớn nhất khi làm việc với một nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền là khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng sản xuất theo yêu cầu và đặt logo của riêng doanh nghiệp lên sản phẩm.

Tuy nhiên, đôi khi các doanh nghiệp muốn sở hữu nhiều quyền lợi hơn. Đặc biệt là với những sản phẩm độc quyền. Vì vậy, đây chính là lý do doanh nghiệp nên tìm hiểu trước xem doanh nghiệp sử dụng dịch vụ sản xuất mỹ phẩm độc quyền có thể sở hữu công thức sản xuất cho riêng mình hay không. Hay chỉ đơn giản là mua công thức riêng từ công ty sản xuất mỹ phẩm đã sử dụng.

Những lợi thế từ việc sở hữu công thức độc quyền là điều doanh nghiệp nào cũng muốn. Sẽ không doanh nghiệp nào sánh kịp nếu bạn có kế hoạch sử dụng công thức độc quyền cho các sản phẩm của mình trong tương lai gần.

>>> Xem thêm: [CHI TIẾT A- Z] QUY TRÌNH GIA CÔNG MỸ PHẨM TRỌN GÓI TẠI LABCOS

Khi doanh nghiệp sở hữu công thức, họ hoàn toàn có thể thay đổi nó. Hoặc mang công thức theo nếu doanh nghiệp phải thay đổi nhà sản xuất. Khi doanh nghiệp không sở hữu công thức, rất có thể sẽ gặp rủi ro phải thay đổi sản phẩm nếu nhà sản xuất mỹ phẩm gặp sự cố hoặc ngưng hoạt động.

Khi doanh nghiệp không sở hữu công thức, rất có thể sẽ gặp rủi ro

Khi doanh nghiệp không sở hữu công thức rất có thể sẽ gặp rủi ro

Các thành phần được nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền cung cấp có an toàn không?

Tuyệt đối cần! Doanh nghiệp phải xác minh rằng mọi thành phần đều an toàn, hợp pháp và tuân thủ quy định của thị trường mục tiêu. Ví dụ, Liên minh Châu Âu (EU) đã cấm hơn 1.600 chất trong mỹ phẩm, trong khi con số này ở Hoa Kỳ chỉ khoảng 11. Việc kiểm tra kỹ lưỡng sẽ giúp sản phẩm lưu hành hợp pháp và an toàn.

Tùy thuộc vào nơi bạn dự định bán sản phẩm của mình, bạn cần biết những thành phần gì là hợp pháp và không hợp pháp để sử dụng trong mỹ phẩm. Ví dụ, tại Hoa Kỳ và Châu Âu, có những hạn chế nghiêm ngặt về những thành phần có thể hoặc không thể được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Tại châu Âu, nhiều thành phần mỹ phẩm được coi là an toàn và hợp pháp nhưng tại Hoa Kỳ lại trái quy định. Hãy chắc chắn kiểm tra với nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền của quý khách rằng tất cả các thành phần trong sản phẩm của họ (trừ khi bạn tự mua công thức hoặc tự mang công thức cho nhà cung cấp) là an toàn và hợp pháp để sử dụng tại quốc gia bạn dự định bán lẻ sản phẩm.

Làm thế nào để đảm bảo nguồn và chất lượng nguyên liệu?

Hãy yêu cầu nhà sản xuất cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc nguyên liệu, các chứng nhận (ví dụ: Organic, Ecocert, COSMOS) và kết quả kiểm nghiệm (COA). Nguyên liệu chất lượng cao không chỉ quyết định hiệu quả sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thời hạn sử dụng và uy tín thương hiệu trên thị trường.

Một sản phẩm chất lượng cao cần đảm bảo thành phần bên trong cũng phải thực sự an toàn. Các dòng sản phẩm mỹ phẩm độc quyền, có thể mang lại nhiều lợi nhuận. Đồng thời, quý khách sẽ có thể bán sản phẩm với giá bán lẻ cao hơn nếu phát triển được thương hiệu độc quyền của mình. Chính vì vậy, ngay từ ban đầu hãy tìm hiểu nguyên liệu thô trong mỹ phẩm, đảm bảo rằng nguồn nguyên liệu đó đến từ đâu, có chất lượng cao hay không.

Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Lựa chọn nguyên liệu chất lượng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tổn thất khi bán ra thị trường.

Đảm bảo nguồn nguyên liệu đó đến từ nhà sản xuất nào, có chất lượng cao hay không

Đảm bảo nguồn nguyên liệu đó đến từ nhà sản xuất nào, có chất lượng cao hay không

Cần yêu cầu những chứng chỉ chất lượng nào từ nhà sản xuất?

Doanh nghiệp cần yêu cầu nhà sản xuất cung cấp các chứng chỉ quan trọng như cGMP (Thực hành sản xuất tốt mỹ phẩm), ISO 22716. Ngoài ra, tùy vào định vị thương hiệu, có thể yêu cầu các chứng nhận khác như Vegan, Cruelty-Free, Organic… để đảm bảo tuân thủ pháp lý và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Để đặt một số tiêu chuẩn chất lượng lên nhãn mác của mỹ phẩm (an toàn, không độc hại). Các sản phẩm phải đi kèm với một số chứng nhận chất lượng nhất định. Những chứng nhận đó phải được cung cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Điều quan trọng là phải hỏi liệu nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền hợp tác cùng doanh nghiệp có tuân thủ những yêu cầu của cơ quan thẩm quyền hay không. Đồng thời, nhà sản xuất có đang tuân thủ những chứng nhận mà doanh nghiệp muốn đưa vào thương hiệu của mình.

Điều này sẽ đảm bảo những yếu tố liên quan đến đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, những sản phẩm đó sẽ mang thương hiệu của doanh nghiệp, vì vậy cần đảm bảo chúng đủ an toàn và đầy đủ giấy tờ chất lượng.

Khách hàng hãy tìm hiểu về các loại chứng nhận chất lượng mỹ phẩm, yêu cầu nhà sản xuất mỹ phẩm tuân thủ các yêu cầu về sản phẩm hữu cơ, không độc hại, sản phẩm tự nhiên hoặc thân thiện với môi trường.

Cần lưu ý gì về số lượng đơn đặt hàng tối thiểu (MOQ)?

Hiểu rõ về số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ) là chìa khóa để quản lý vốn và tồn kho. MOQ có thể dao động từ 500 đến hơn 10.000 sản phẩm tùy thuộc vào độ phức tạp và nguyên liệu. Đàm phán một MOQ hợp lý, đặc biệt là với các thương hiệu mới, sẽ giúp tránh rủi ro tài chính và lãng phí sản phẩm.

Có thể một trong những điều đầu tiên mà nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền yêu cầu với khách hàng là số lượng đặt hàng tối thiểu. Nhà sản xuất sẽ cung cấp thông tin rõ ràng để khách hàng dễ dàng chọn lựa trong lần đầu hợp tác.

Đây là đơn hàng nhỏ nhất mà khách hàng có thể đặt cho một sản phẩm mỹ phẩm tại một thời điểm. Số lượng thường dao động tùy thuộc vào công ty hoặc doanh nghiệp. Những yếu tố quy định số lượng đặt hàng tối thiểu nhiều hay ít thường là các công thức điều chế, độ phức tạp của bao bì hoặc các thành phần trong sản phẩm.

Hiểu về số lượng đặt hàng sẽ giúp doanh nghiệp xử lý chiến lược kinh doanh chuyên nghiệp. Đây là chìa khóa để tránh thiệt hại sau này. Nếu quý khách không thể bán ra sản phẩm của mình hoặc nếu sản phẩm bán không đủ nhanh trước khi hết hạn. Thì với một nhà sản xuất mỹ phẩm độc quyền, số lượng đặt hàng tối thiểu cao có thể khiến doanh nghiệp lãng phí nguồn vốn cao, lợi nhuận ít.

Bắt Đầu Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu Mỹ Phẩm Của Riêng Bạn
Đừng để những thắc mắc cản bước bạn. Hãy để các chuyên gia của Labcos tư vấn miễn phí!

Tại sao nên lựa chọn Labcos làm địa chỉ sản xuất mỹ phẩm độc quyền cho doanh nghiệp?

Labcos là lựa chọn hàng đầu nhờ sở hữu đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm, nhà máy hiện đại đạt chuẩn cGMP, nguồn nguyên liệu tự nhiên an toàn có chứng nhận, và danh mục hơn 300 công thức mỹ phẩm cùng 500 nguyên liệu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu gia công độc quyền, giúp bạn tạo ra sản phẩm chất lượng và cạnh tranh.

Chất lượng của sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với mỹ phẩm. Labcos luôn đặt chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất, đơn giản vì chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất góp phần lớn vào việc tạo dựng một thương hiệu mỹ phẩm uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền lớn mạnh lâu dài.

Labcos luôn đặt chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất

Labcos luôn đặt chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất

Vậy tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn Labcos làm đơn vị gia công mỹ phẩm độc quyền, hãy cùng tìm hiểu ngay:

Đội ngũ chuyên gia của Labcos có kinh nghiệm như thế nào?

Đội ngũ R&D của Labcos bao gồm các thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu sinh với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, luôn cập nhật các xu hướng và công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm đột phá và hiệu quả, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nghiên cứu phát triển của Labcos đều là thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh có kinh nghiệm lâu năm trong mảng nghiên cứu và điều chế mỹ phẩm. Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư của Labcos luôn tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng. Đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm mỹ phẩm được gia công kỹ lưỡng. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần lớn người dùng hiện nay.

Nhà máy sản xuất của Labcos có hiện đại không?

Có, hệ thống nhà máy của Labcos đạt tiêu chuẩn cGMP và ISO 22716, được trang bị dây chuyền sản xuất tự động và bán tự động từ châu Âu. Công nghệ sản xuất hiện đại đảm bảo sản phẩm có chất lượng đồng đều, ổn định và tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Hệ thống nhà xưởng sản xuất, gia công mỹ phẩm của Labcos luôn đảm bảo những yếu tố về an toàn và chất lượng. Hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP trong sản xuất mỹ phẩm thực phẩm. Ngoài ra, hệ thống máy móc cũng luôn được cải tiến theo thời gian, đảm bảo hiện đại, chất lượng nhất.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, mỹ phẩm thành phẩm sẽ có chất lượng tốt nhất. Hứa hẹn thu hút người tiêu dùng, thúc đẩy người dùng mua hàng.

Nguyên liệu của Labcos có nguồn gốc từ đâu và an toàn không?

Labcos cam kết 100% nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phần lớn là từ thiên nhiên và được nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín tại Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Mọi nguyên liệu đều có đầy đủ giấy tờ pháp lý và chứng nhận an toàn, không chứa chất bảo quản độc hại.

Hầu hết những nguyên liệu mỹ phẩm đến từ Labcos đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với những nguyên liệu nhập khẩu, chúng tôi luôn đảm bảo nguyên liệu có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Đối với nguyên liệu nội địa, Labcos luôn giám sát quá trình thu hoạch và xử lí. Đảm bảo nguyên liệu xanh, sạch, an toàn và tuyệt đối không chứa các chất bảo quản.

Đa phần nguồn nguyên liệu đến từ Labcos đều là nguyên liệu 100% từ thiên nhiên. Chẳng hạn như nguyên liệu nước Nha Đam đều được sản xuất từ nguồn Nha Đam tươi. Nguyên liệu này được thu hoạch trực tiếp từ nông trại và chuyển về nhà máy xử lí ngay trong ngày nên luôn giữ được độ tươi của Nha Đam. Đảm bảo nhất lượng tốt nhất.

>>> Xem thêm: ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI LỰA CHỌN DỊCH VỤ GIA CÔNG MỸ PHẨM TRỌN GÓI

Sản phẩm và nguyên liệu của Labcos có đa dạng không?

Rất đa dạng. Hiện tại, Labcos đã sở hữu hơn 300 công thức mỹ phẩm đã được kiểm nghiệm và tối ưu cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau (chăm sóc da, tóc, trang điểm,…), cùng với hơn 500 loại nguyên liệu. Chúng tôi tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu gia công mỹ phẩm, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

Labcos gia công mỹ phẩm độc quyền cho rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện nay, Labcos đã sở hữu hơn 300 công thức mỹ phẩm và 500 nguyên liệu đa dạng. Đảm bảo sẽ đáp ứng được hầu hết nhu cầu gia công mỹ phẩm của khách hàng, dù là khách hàng khó tính nhất.

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Sẵn Sàng Hiện Thực Hóa Ý Tưởng Mỹ Phẩm Của Bạn?
Liên hệ ngay với Labcos để nhận báo giá và tư vấn chi tiết về quy trình sản xuất độc quyền.