Labcos

Đánh giá bài viết

Bạn có mong muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng? Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, khách hàng luôn là điều kiện quyết định thành công của bạn. Đặc biệt là với ngành kinh doanh mỹ phẩm – một ngành có số lượng khách hàng đông đảo và đối thủ cạnh tranh cũng không kém cạnh. Làm thế nào để thành công trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm là vấn đề được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Bài viết này Labcos sẽ bật mí 5 điều cần làm để xây dựng mạng lưới khách hàng mang lại thành công cho thương hiệu mỹ phẩm.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng cần có mạng lưới khách hàng

Bất kể ngành nghề nào cũng vậy khách hàng luôn giữ vai trò quan trọng. Bởi họ là nhóm đối tượng chính được cung cấp và sử dụng dịch vụ. Client-centred – khách hàng là trung tâm – tiêu chí quan trọng nhất để xây dựng mạng lưới khách hàng. Đây là cách thức lấy khách hàng là trọng tâm, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.  Vậy phải làm thế nào?

Tìm hiểu vấn đề của khách hàng để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

“Có cầu mới có cung”. Một sản phẩm chỉ được sử dụng khi nó đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Chính vì thế việc chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là cần thiết, từ đó cung cấp những sản phẩm đảm bảo sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

Ngày nay với internet người ta dễ dàng tiếp cận với các vấn đề của khách hàng hơn. Nếu việc trực tiếp phỏng vấn, lập bảng hỏi để thu thập thông tin từ người tiêu dùng mất nhiều thời gian và công sức. Thì ngày nay mọi vấn đề hầu như đều được chia sẻ trực tiếp qua mạng xã hội. Các công cụ tìm kiếm này sẽ giúp kết nối gần hơn giữa nhu cầu và nguồn cung.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm handmade và Gia công mỹ phẩm công nghiệp chuyên nghiệp

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng là bước đầu trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng của bạn

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng là bước đầu trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng của bạn

Luôn chủ động lắng nghe những phản hồi nếu muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng hiệu quả

Mọi người ai cũng có nhu cầu được lắng nghe – đặc biệt là nhóm người sử dụng dịch vụ. Bởi lẽ không một ai sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm không làm hài lòng họ.

Nếu dành thời gian để lắng nghe và phản hồi tích cực với nó sẽ giúp duy trì được mối liên kết với nhóm khách hàng. Bởi lẽ họ có thể sẵn sàng bỏ đi để tìm một nhà cung cấp khác tốt hơn. Ngoài ra, người tiêu dùng chính là nhóm đối tượng trực tiếp sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Việc lắng nghe sẽ giúp tìm ra được hạn chế cũng như khuyết điểm của sản phẩm. Từ đó tìm ra biện pháp khắc phục, phát triển và hoàn thiện sản phẩm hơn.

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Tận dụng các mối quan hệ để xây dựng mạng lưới khách hàng khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Dù là các cá nhân, doanh nghiệp mới lập nghiệp hay đã phát triển vững mạnh, thì các mối quan hệ vẫn luôn giữ vai trò cần thiết để xây dựng mạng lưới khách hàng.

Tìm đối tác (Partner) đáng tin cậy cho thương hiệu mỹ phẩm riêng

Nếu như thương hiệu mỹ phẩm của bạn vẫn chưa được nhiều người biết biết đến, hay uy tín của thương hiệu bạn vẫn chưa cao. Thì việc tìm một đối tác có uy tín cao sẽ cải thiện được uy tín của bạn trong mắt nhóm khách hàng đầu tiên.

Đối tác này có thể là bất cứ ai nếu uy tín của họ được khách hàng quan tâm. Có thể là một thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức, group cộng động, hay các cá nhân có tầm ảnh hưởng,… Để hợp tác có thể bắt đầu từ việc chia phần trăm doanh thu hay giảm giá cho đối tác để đổi lại sự chứng nhận.

Phát triển các liên kết yếu trong việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Để tìm kiếm nhóm đối tượng khách hàng đầu tiên, các mối liên kết giữ vai trò quan trọng. Đầu tiên bạn nên giới thiệu về bạn, thương hiệu mỹ phẩm của bạn, sản phẩm của bạn đến với nhóm người bạn quen biết. Từ đó nhóm đối tượng này sẽ giới thiệu nó đến với các mối quan hệ của họ.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng trong các liên kết mạnh – tức nhóm đối tượng giới thiệu đầu tiên, phần nhiều sẽ không trở thành khách hàng của bạn. Khách hàng tiềm năng nằm ở nhóm liên kết yếu. Chính vì thế việc duy trì gắn kết và phát triển các liên kết yếu, giúp xây dựng thành công mạng lưới khách hàng cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm là gì? Dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói 

Một đối tác uy tín sẽ giúp tạo uy tín cho sản phẩm

Một đối tác uy tín sẽ giúp tạo uy tín cho sản phẩm

Xác định thị trường và mục tiêu để xây dựng mạng lưới khách hàng khi phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng

Một tiêu chí quan trọng là xác định bạn đang ở đâu và bạn cần gì. Hãy xác định nhóm đối tượng mà thương hiệu của bạn đang hướng đến. Sau đó xác định phân khúc thị trường sản phẩm cho thương hiệu của bạn.

Việc này quan trọng và cần thiết bởi lẻ nó sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Xác định đúng trọng tâm trong việc phát triển mạng lưới khách hàng.

Xác định được ưu nhược điểm của sản phẩm và thị trường, từ đó tìm ra thị trường tốt nhất cho sản phẩm, đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tự hoàn thiện bản thân góp phần xây dựng mạng lưới khách hàng

Bên cạnh việc phát triển mạng lưới khách hàng thì việc hoàn thiện doanh nghiệp cũng quan trọng không kém. Bởi lẽ dù có tìm được lượng lớn khách hàng nhưng tự doanh nghiệp có nhiều khuyết điểm thì khách hàng cũng dần rời đi. Không những thế nếu doanh nghiệp không tự hoàn thiện thì lợi thế cạnh tranh sẽ kém hơn các đối thủ khác. Việc hoàn thiện thương hiệu mỹ phẩm của mình chính là quá trình tạo sự khác biệt với đối thủ.

Giai đoạn mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu kinh doanh lượng khách hàng đương nhiên vẫn chưa phát triển mạnh. Tuy nhiên đừng vì thế mà nản lòng, hãy cam kết không từ bỏ ngay từ đầu.

Ở giai đoạn này đều cần làm là hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Việc trau dồi chuyên môn giúp khách hàng tin tưởng và mua hàng của bạn. Tuy nhiên không phải chỉ là học vẹt kiến thức mà phải am hiểu và tăng trưởng nó.  Bạn có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu kiến thức ấy qua mạng xã hội. Bất kỳ blog, website hay diễn đàn, đến cả trang cá nhân đều là công cụ hữu ích để gắn kết bạn với khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Xây dựng phát triển thương hiệu trên nền tảng mỹ phẩm natural

Giai đoạn phát triển

Ở giai đoạn này việc hoàn thiện thương hiệu là vô cùng cần thiết, nó sẽ tạo lợi thế cạnh tranh tốt cho doanh nghiệp.

4 yếu tố đầu tiên cần hoàn thiện chính là sản phẩm, giá cả, thị trường và quảng bá. Khắc phục khuyết điểm của sản phẩm doanh nghiệp đang sản xuất, giả cả sản phẩm phải phù hợp với mức tiêu sống của người tiêu dùng, tìm kiếm thị trường phù hợp tạo lợi thế cho sản phẩm, có chiến lược quảng bá sản phẩm phù hợp.

Sau khi hoàn thành bốn yếu tố trên thì ba nhân tố sau sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

  • Con người: việc tuyển chọn và đào tạo một đội ngũ nhân lực chất lượng giúp nâng cao chất lượng công việc. Bên cạnh đó uy tín của thương hiệu cũng được nâng cao bởi lẻ mỗi nhân viên đều là một phần của thương hiệu.
  • Quy trình: việc cải tiến, đồng bộ quy trình sản xuất cũng như quản lý sẽ tạo nên một hệ thống hoàn thiện và thống nhất. Nâng cao hiệu suất hoạt động.
  • Bằng chứng vật lý: là những yếu tố hữu hình để chứng minh với khách hàng về năng lực và uy tín của doanh nghiệp bạn.
Chất lượng là điều duy trì mạng lưới khách hàng

Chất lượng là điều duy trì mạng lưới khách hàng

Duy trì việc xây dựng mạng lưới khách hàng trong quá trình phát triển thương  hiệu mỹ phẩm riêng

Sau khi hoàn thành việc tìm kiếm và xây dựng dựng mạng lưới khách hàng. Thì việc duy trì mạng lưới đó là cần thiết để giữ vững vị thế doanh nghiệp. Có nhiều cách để duy trì xây mạng lưới khách hàng.

Giao tiếp trực tiếp

Việc liên kết trực tiếp người – người là cách thức góp phần tạo lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó đây cũng là một cách duy trì mạng lưới khách hàng tốt nhất. Nó góp phần đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đảm bảo đáp ứng được nhu cầu và thỏa mãn sự hài lòng cho họ.

Có nhiều cách để dùy trì mạng lưới bằng cách giao tiếp trực tiếp. Doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện, hoạt động thường niên để ra mắt hay giới thiệu sản phẩm mới. Những chuyên viên tư vấn, tiếp thị trực tiếp ở các chuỗi cửa hàng nằm trong hệ thống sẽ hỗ trợ truyền thông trực tiếp đến khách hàng, ngoài ra họ còn là người lắng nghe, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Giao tiếp trực tiếp dễ dàng tạo lòng tin với khách hàng

Giao tiếp trực tiếp dễ dàng tạo lòng tin với khách hàng

Giao tiếp gián tiếp

Không phải lúc nào khách hàng cũng có mặt ở cửa hàng hay các sự kiện của doanh nghiệp. Vì thế việc giao tiếp gián tiếp với khách hàng sẽ giúp duy trì mạng lưới đã xây dựng. Phát triển website, fanpage, các tổng đài hỗ trợ, chính là những biện pháp giúp kết nối nhanh người tiêu dùng và doanh nghiệp.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions