10 điều nên nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng?

Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu mỹ phẩm riêng

Khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng chắc hẳn ai cũng mong muốn thương hiệu của mình sẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn và thu hút được nguồn khách hàng ổn định.Vậy có những lưu ý gì khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng? 

Xu hướng khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng

Năm 2018, thị trường mỹ phẩm toàn cầu tăng trưởng ước tính 5,5% so với năm trước. Các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, trang điểm, nước hoa, đồ vệ sinh và chất khử mùi và chăm sóc răng miệng được tiêu thụ nhiều nhất trong thị trường. Trong đó chăm sóc da nằm trong danh mục hàng đầu, chiếm khoảng 39% thị trường toàn cầu. Các sản phẩm chăm sóc tóc chiếm thêm 21%, trong khi trang điểm chiếm 19% trong năm 2018.

Chăm sóc da được dự báo sẽ vẫn là loại sản phẩm có lợi nhuận cao nhất, vì giá trị thị trường của nó được dự đoán sẽ tăng 20,1 tỷ đô la Mỹ. Tính đến năm 2019, Châu Á Thái Bình Dương là một trong những thị phần tiêu thụ mỹ phẩm lớn, chiếm khoảng 41% thị trường toàn cầu.

Với một thị trường phát triển vượt bậc đây là cơ hội cho rất nhiều người khi muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng của mình. Tuy nhiên chúng ta nên bắt đầu từ đâu và những điều cần lưu ý khi khởi nghiệp trong ngành mỹ phẩm là gì để giảm thiểu những thiệt hại? Sau đây là chia sẻ của chúng tôi về 10 điều nên nhớ khi khởi nghiệp từ kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng.

>>> Xem thêm: Khởi nghiệp cùng thương hiệu Labcos – Đơn vị gia công mỹ phẩm chất lượng

Những điều cần lưu ý với mô hình kinh doanh mỹ phẩm

Tìm hiểu các thủ tục quy định về luật pháp

Trước tiên, bạn phải quan tâm với các quy định của Cục Quản lý Dược – Bộ Y Tế  hướng dẫn về việc quản lý, sản xuất, thành phần và dán nhãn các sản phẩm mỹ phẩm. Ttuân thủ các quy tắc và quy định này để bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm một cách hợp pháp.

Tiếp theo bạn cần có kiến ​​thức vững chắc về các quy định sản xuất hoặc bán các sản phẩm mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp bạn trong việc tránh bất kỳ vấn đề pháp lý khó chịu. Bạn có thể lấy thông tin pháp lý  trên trang web của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế và các quy định của Hiệp hội mỹ phẩm ASEAN.

Mô hình khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu mỹ phẩm riêng
Trước tiên, bạn phải quan tâm với các quy định của Cục Quản lý Dược – Bộ Y Tế

 Lựa chọn trụ sở khởi nghiệp kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm riêng

Tìm một địa điểm có chi phí rẻ để khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm là một điều thiết yếu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động khác của doanh nghiệp. Bạn có tùy chọn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà trong những ngày đầu tiên.

Một lựa chọn khác là thuê một gian hàng nhỏ trong các hội chợ triễn lãm để thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Chi phí thuê mướn lâu dài có thể gây tốn kém cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vừa mới khởi nghiệp.

Tập trung vào một phân khúc của thị trường với công thức độc quyền khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thương hiệu riêng

Chọn lĩnh vực chuyên môn mà bạn có một số kinh nghiệm sản xuất hoặc kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm có khả năng sinh lời cao. Ví dụ, bạn biết một số điều về kinh doanh sản phẩm trang điểm hữu cơ hoặc mỹ phẩm khoáng và các sản phẩm chăm sóc, trang điểm. Hay chỉ đơn giản là tập trung nghiên cứu vào các sản phẩm chăm sóc da vì mặt hàng này chiếm tỉ trọng cao và đầy tiềm năng đem lại doanh số tốt .

Tập trung vào lĩnh vực mỹ phẩm mà bạn nắm chắc để có thể lập một kế hoạch kinh doanh tốt. Đừng cố kinh doanh hoặc sản xuất quá nhiều thứ cùng một lúc trong những ngày đầu kinh doanh. Hơn nữa, bằng cách chọn phân khúc thị trường thích hợp, bạn có thể tập trung vào việc tạo tài liệu tiếp thị ấn tượng, chẳng hạn như thiết kế brochure nhằm vào một nhóm khách hàng cụ thể của bạn.

Một điều cực kỳ quan trọng là bạn phải tìm được một đối tác chiến lược hỗ trợ bạn về mặt phát triển công thức mỹ phẩm độc quyền đảm bảo chất lượng nhưng vẫn tạo được sự khác biệt theo mong muốn của bạn. Labcos có thể giúp bạn được điều này với giải pháp gia công mỹ phẩm trọn gói.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm theo yêu cầu chuẩn GMP uy tín tại Labcos

Kinh doanh trực tuyến

Một lựa chọn hiệu quả để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn là thực hiện các chiến lược kinh doanh sản phẩm trực tuyến. Ngày nay hầu hết các khách hàng thường tìm kiếm và mua sắm trên các trang mạng điện tử đặc biệt là sau khi đại dịch COVID bùng phát thì hành vi của khách hàng ngày càng thay đổi rõ rệt theo xu hướng mua hàng trực tuyến..

Bạn cần tạo một cửa hàng thương mại điện tử chuyên nghiệp  để bán các sản phẩm mỹ phẩm đặc biệt của bạn. Bán sản phẩm trực tuyến giúp bạn thu hút khách hàng với chi phí bỏ ra khá tiết kiệm.

Nhưng hãy chắc chắn rằng thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn thật ấn tượng và chứa những thông tin bổ ích. Tất cả các chi tiết như mô tả về các sản phẩm, thành phần, giá cả và thông tin liên lạc phải được đề cập rõ ràng. Đảm bảo tốc độ load web ổn định để người dùng có thể điều hướng các trang web của bạn một cách thuận tiện.

Một lựa chọn hiệu quả để bắt đầu kinh doanh là các chiến lược kinh doanh sản phẩm trực tuyến.
Một lựa chọn hiệu quả để bắt đầu kinh doanh là các chiến lược kinh doanh sản phẩm trực tuyến.

Ra mắt sản phẩm khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu riêng

Khi bắt đầu một công ty mỹ phẩm, bạn phải chú ý để tạo điểm nhấn, gây ấn tượng đến với những khách hàng của bạn. Khám phá tất cả các địa điểm như các sự kiện diễn ra trong thành phố hoặc liên hệ  các cửa hàng làm đẹp để tiếp thị sản phẩm của công ty bạn.

Bạn cũng có thể nghĩ đến việc đưa ra một số minh hoạ về mỹ phẩm của thương hiệu bạn cho người tiêu dùng để làm nổi bật chất lượng sản phẩm của bạn. Hãy tận dụng các trang truyền thông xã hội như là một công cụ quảng bá thương hiệu khi bạn mới bắt đầu

Một sự thật là ngành công nghiệp mỹ phẩm đã được hưởng lợi từ sự phổ biến ngày càng tăng của các kênh truyền thông xã hội như Instagram và YouTube. Những nền tảng này không chỉ có ảnh hưởng lớn trong số các nhóm nhất định, mà còn tạo ra nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp và giúp lấp đầy khoảng cách giữa các thương hiệu mỹ phẩm và người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nguồn nguyên liệu mỹ phẩm sạch của Labcos

Quan trọng nhất, tạo một trang truyền thông xã hội dành riêng cho các sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Tích hợp  nhiều hình ảnh của các sản phẩm và mô tả làm tăng tính nhận diện cho thương hiệu của bạn. Trên thực tế, bạn nên tạo một trang trên mọi kênh xã hội phổ biến như Twitter và Facebook, Tik tok, Youtube để truyền tải thông điệp thương hiệu. Thu hút khán giả bằng cách đăng nội dung tương tác và hữu ích về các sản phẩm bạn sản xuất hoặc kinh doanh.

Thiết kế một Logo và bao bì sản phẩm đáng nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng

Khách hàng xác định một doanh nghiệp bằng cách nhìn thấy logo trong quảng cáo, thị trường và trên các sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thực tế, người tiêu dùng thường đưa ra ý kiến đánh giá ​​về mức độ cao cấp của thương hiệu thông qua logo và bao bì sản phẩm của doanh nghiệp. Để tạo ra một Logo, bao bì ấn tượng đòi hỏi người thiết kế  phải nắm bắt được thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải và giá trị của sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng.

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, Labcos sẽ tư vấn hỗ trợ thiết kế logo và bao bì theo mong muốn của khách hàng. Trong quy trình gia công mỹ phẩm trọn gói tại Labcos, chúng tôi luôn cập nhật và tuân thủ theo những quy định về bao bì nhãn mác mỹ phẩm mới nhất và sáng tạo ra những Logo độc đáo nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

thuong-hieu-gia-cong-uy-tin-new
Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, Labcos sẽ tư vấn hỗ trợ thiết kế logo và bao bì theo mong muốn của khách hàng.

Huy động vốn khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm

Bạn không thể thực hiện các bước tiếp theo để thành lập doanh nghiệp mỹ phẩm của mình mà không có đủ số vốn nhất định trong tay. Bạn cần có một số vốn để chi trả cho các hoạt động tiếp thị phát triển công thức và tiến hành gia công mỹ phẩm. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kêu gọi vốn từ gia đình và bạn bè. Sau đó thu hút một số khách hàng trung thành đầu tư vào thương hiệu của bạn hoặc bạn có thể tham gia vào các quỹ đầu tư hỗ trợ các start up để tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp .

Kiểm tra hiệu quả sản phẩm của bạn

Trước khi bạn bắt đầu ra mắt các sản phẩm mỹ phẩm của mình, hãy kiểm tra những mặt hàng đó trước. Đưa một số sản phẩm mẫu cho những người người thân và bạn bè của bạn và lắng nghe, thu thập những trải nghiệm từ họ. Những ý đó có thể giúp bạn điều chỉnh liều lượng hoặc thay đổi các thành phần trong công thức và làm cho sản phẩm của bạn trở nên hoàn thiện hơn. Từ đó bạn sẽ nâng cao sự hài lòng đối với các khách hàng tiềm năng và bạn có thể  bắt đầu cho sản xuất hàng loạt.

>>> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm natural tại TP.HCM

Nhận ý kiến ​​và cải thiện sản phẩm khi

Vì bạn là người mới trong kinh doanh, bạn sẽ phạm nhiều sai lầm như là một phần của quá trình học tập. Phạm sai lầm là việc không thể tránh khỏi nhưng bạn phải học hỏi từ nó  để tiến về phía trước. Lấy ý kiến ​​từ các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và thực hiện các cải tiến cần thiết để cho mỹ phẩm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn tạo một trang web nhưng người dùng phàn nàn về các tính năng điều hướng của nó, thì hãy thiết kế lại trang web. Nếu một số chuyên gia đề xuất cải tiến trong logo mỹ phẩm của bạn, hãy nghĩ đến việc sửa nó. Tương tự, hãy chuẩn bị để thực hiện các sửa đổi trong kế hoạch tiếp thị của bạn.

Cuối cùng hãy lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia phát triển công thức vì họ biết rõ các thành phần có thể kết hợp với nhau, liều lượng như thế nào là thích hợp và các phản ứng lý hoá của các thành phần  khi tiếp xúc với cơ thể.

Lựa chọn đối tác chiến lược khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng một cách trọn vẹn và hiệu quả nhất

Doanh nghiệp mỹ phẩm của bạn cần có một kế hoạch tiếp thị khôn ngoan là tiền đề để bắt đầu. Bạn có thể nhận lời khuyên từ gia đình và bạn bè của bạn. Sau đó tạo các thiết kế đồ họa đáng nhớ như logo, danh thiếp, trang web và ấn phẩm quảng cáo để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó việc tối ưu hoá nguồn vốn, giảm thiếu chi phí đầu tư máy móc nhà xưởng để  tập trung vào các chiến lược xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cũng cần được quan tâm.

Labcos - giải pháp gia công mỹ phẩm đạt chuẩn chất lượng GMP
Labcos – giải pháp gia công mỹ phẩm đạt chuẩn chất lượng GMP

Labcos – giải pháp gia công mỹ phẩm đạt chuẩn chất lượng GMP đã được các thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam lựa chọn. Với hình thức gia công mỹ phẩm trọn gói độc quyền về phát triển công thức theo yêu cầu mang lại nhiều lợi ích cho các khách hàng. Chúng tôi mang lại giải pháp toàn diện cho các khách hàng đang khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng. Thấu hiểu những khó khăn ban đầu khi khách hàng cùa mình lựa chọn hình thức khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua từng chặng đường phát triển của thương hiệu mỹ phẩm riêng của khách hàng

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.