Bí quyết xây dựng & gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng

Bí quyết xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Có bao giờ bạn mong muốn sẽ gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng? Hiện nay với sự cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng một cách khôn ngoan sẽ trở thành là yếu tố sống còn của bạn trong thị trường này.

Các thương hiệu mỹ phẩm luôn thường xuyên ra mắt các sản phẩm mới thu hút người tiêu dùng tìm đến và trải nghiệm. Do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt nhu cầu về mỹ phẩm chất lượng đang mở rộng ở khắp mọi nơi bao gồm cả tầng lớp trung lưu của các nước đang phát triển. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ tham gia và có thể thu được lợi nhuận trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên trước những thách thức từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn, làm sao để tăng nhận thức của khách hàng với thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn. Thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn là tất cả những gì khách hàng nhớ đến bạn và sản phẩm của bạn. Một thương hiệu tạo ấn tượng tốt trên thị trường sẽ góp phần cho sự tăng trưởng doanh số và các hoạt động phát triển lâu dài. Vậy những bí quyết nào làm nên một chiến lược xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng hấp dẫn và nổi bật? Sau đây là những tổng hợp từ chúng tôi.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm đạt chuẩn GMP tại LABCOS với những tiêu chí gì?

Thương hiệu mỹ phẩm riêng là gì ?

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, định nghĩa rằng: “Thương hiệu của bạn là những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng.” Nói cách khác Thương hiệu  mỹ phẩm của bạn là danh tiếng của bạn.

Nói một cách đơn giản, thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn được xác định bởi nhận thức chung của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm mỹ phẩm của bạn.

Trong thị trường ngày nay, một thương hiệu thành công phải có sự nhất quán trong chiến dịch quảng bá và trải nghiệm thực tế của khách. Điều này sẽ được khách hàng trải nghiệm thông qua nhiều khía cạnh khác nhau:

  • Môi trường (mặt tiền cửa hàng hoặc văn phòng)
  • Các tài liệu in ấn tiếp thị thương hiệu ra công chúng như brochure, tờ rơi, danh thiếp, bảng hiệu, bao bì…
  • Trang web & quảng cáo trực tuyến
  • Xuất bản nội dung
  • Bán hàng & dịch vụ khách hàng
Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công phải có sự nhất quán trong chiến dịch quảng bá và trải nghiệm thực tế của khách.
Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng thành công phải có sự nhất quán trong chiến dịch quảng bá và trải nghiệm thực tế.

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu riêng khi muốn kinh doanh mỹ phẩm?

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng bao gồm một chuỗi các hoạt động giúp tạo ra nhận thức về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách sử dụng các chiến lược và chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và ấn tượng lâu dài trên thị trường.

Sự thật là việc xây dựng thương hiệu riêng không thể xảy ra trong một thời gian ngắn. Xây dựng thương hiệu riêng chắc chắn là một quá trình với những nỗ lực liên tục để thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Thông qua hình thức giới thiệu truyền miệng cũng góp phần nâng cao uy tín cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi trong việc kêu gọi vốn đầu tư và phát triển các dự án trong tương lai.

>>> Xem thêm: Nhượng quyền trong ngành kinh doanh mỹ phẩm là gì?

Những bí quyết xây dựng & gia công thương hiệu mỹ phẩm thành công?

Khám phá mục đích đằng sau thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn.

Mỗi thương hiệu thành công có một mục đích mạnh mẽ đằng sau nó. Có bốn câu hỏi bạn nên tự hỏi khi xác định mục đích thương hiệu:

  • Tại sao bạn tồn tại?
  • Điều gì làm bạn khác biệt?
  • Vấn đề nào bạn giải quyết?
  • Tại sao mọi người nên quan tâm?

Những ý tưởng này là nền tảng cho thương hiệu của bạn. Nó được thể hiện  thông qua các câu slogan, các bài phát biểu, các thông điệp, câu chuyện, hình ảnh và nhiều hơn nữa. Các nghiên cứu cho thấy 50% người tiêu dùng trên toàn thế giới nói rằng họ mua dựa trên giá trị và tác động của một doanh nghiệp. Vì vậy, đào sâu và tìm ra những yếu tố có thể giúp  phân biệt thương hiệu của bạn với những người khác.

 Nghiên cứu các thương hiệu mỹ phẩm của đối thủ trong ngành của bạn.

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Đây là yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm. Bạn không bao giờ nên bắt chước chính xác những gì các thương hiệu lớn đang làm trong ngành của bạn. Nhưng, bạn nên nhận thức được những gì họ làm tốt (hoặc nơi họ thất bại).

Nghiên cứu đối thủ chính của bạn hoặc các nhãn hiệu cùng phân khúc. Ví dụ, nghiên cứu xem họ đã xây dựng một thương hiệu tốt như thế nào.  Một thương hiệu có hiệu quả, thì cần tạo ra cảm giác dễ dàng nhận ra và ghi nhớ cho người tiêu dùng. Phải luôn luôn nghĩ về việc làm thế nào để làm cho một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng ngách.

Mục tiêu là để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thuyết phục khách hàng mua hàng từ bạn hơn họ.

Tạo bảng biểu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để thiết lập nên thương hiệu mỹ phẩm riêng tạo sự khác biệt

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển thương hiệu của riêng bạn. Bắt đầu bằng cách thiết lập một bảng tính, liệt kê các điểm mạnh và điểm yếu đối thủ cạnh tranh thương hiệu để so sánh. Bạn có thể sử dụng Google Sheets, Excel hoặc thậm chí chỉ là một cuốn sổ tay để thực hiện quá trình này. Sau đó, trả lời những câu hỏi cơ bản này.

  • Đối thủ cạnh tranh  có duy trì hình ảnh của thương hiệu trên các kênh tiếp thị?
  • Chất lượng của các sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh là gì?
  • Liệu bạn có thể đọc các đánh giá của khách hàng hoặc các ý kiến  trên mạng xã hội về đối thủ cạnh tranh ?
  • Những cách mà đối thủ cạnh tranh tiếp thị doanh nghiệp của họ, một cách gián tiếp và trực tiếp?

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc tham dự hoặc triển lãm tại các sự kiện ngành công nghiệp làm đẹp?

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn

Xác định đối tượng mục tiêu thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn.

Thu hẹp phạm vi khách hàng mục tiêu khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng

Nền tảng để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng là xác định đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ tập trung vào. Khi xây dựng thương hiệu, hãy ghi nhớ chính xác:

  • Bạn đang cố gắng tiếp cận ai?
  • Những chủ đề các đối tượng này quan tâm là gì?
  • Họ thường xuyên mua hàng ở đâu?
  • Các vấn đề họ gặp phải là gì?

Từ những nghiên cứu trên bạn sẽ điều chỉnh nhiệm vụ và thông điệp của mình để đáp ứng nhu cầu chính xác của họ. Lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là thu hẹp trọng tâm đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu mỹ phẩm của bạn sẽ xuất hiện rõ ràng cho những đối tượng cụ thể nhất định.

Hoàn thiện về chân dung khách hàng mà thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn muốn hướng đến

Hoàn thiện về chân dung khách hàng của bạn, sau đó tìm hiểu cách tạo ra một bản sắc thương hiệu mà họ có thể hiểu và đồng cảm. Sáng tạo thương hiệu dựa trên sự hiểu biết thực sự về tính cách người mua. Dưới đây là một số điều cần ghi lại khi mô tả khách hàng lý tưởng của bạn:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Vị trí
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn

Để có thêm định nghĩa cho tính cách người mua thương hiệu của bạn, hãy đi sâu vào các chi tiết sau:

  • Động lực kích thích mua hàng
  • Mục tiêu lựa chọn khi tiêu dùng
  • Niềm đau hoặc các vấn đề họ gặp phải
  • Người có sức ảnh hưởng với họ
  • Thiên hướng về tiêu dùng hoặc lựa chọn nhãn hiệu

Xác định đối tượng mục tiêu cho các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn là một bài tập sẽ ảnh hưởng và mang lại lợi ích cho tất cả các lĩnh vực trong quá trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của bạn, đặc biệt là các nỗ lực tiếp thị. Bạn muốn tìm đúng người tiếp cận các nội dung bạn truyền tải, nhấp vào quảng cáo của bạn, chọn tham gia vào danh sách email của bạn, v.v.

Do đó, việc xác định đối tượng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn sẽ hỗ trợ các chiến lược xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn một cách cụ thể và chi tiết hơn.

>>> Xem thêm: Lý do nên chọn công ty cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm uy tín chất lượng

Thiết lập một tuyên bố sứ mệnh thương hiệu mỹ phẩm của bạn

Về bản chất, bạn sẽ phải tạo ra một nhiệm vụ rõ ràng về những gì bạn đam mê nhất khi làm ra một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Trước khi bạn có thể xây dựng một thương hiệu mà đối tượng mục tiêu của bạn tin tưởng, bạn cần biết giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì.

Tuyên bố sứ mệnh về cơ bản xác định một mục đích hiện tại và ứng dụng nó cho mọi khía cạnh xoay quanh công tác xây dựng thương hiệu của bạn. Bao gồm tất cả các hoạt động từ thiết kế logo đến khẩu hiệu, thông điệp và tính cách của bạn sẽ phản ánh sứ mệnh đó.

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, hãy bắt đầu từng bước nhỏ và nhớ tập trung vào đối tượng thích hợp mục tiêu của bạn trước tiên.Theo thời gian, lòng trung thành cho thương hiệu của bạn có thể  được củng cố và phát triển đủ để mở rộng phạm vi của bạn.

Để xây dựng một thương hiệu bạn cần biết giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì.
Để xây dựng một thương hiệu bạn cần biết giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì.

Phác thảo những phẩm chất quan trọng & lợi ích thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn cung cấp.

Định vị tiếng nói thương hiệu của bạn phụ thuộc vào các yếu tố: nhiệm vụ sứ mệnh của thương hiệu, đối tượng người nghe và ngách thị trường bạn hướng đến. Nó hướng dẫn cách bạn giao tiếp với khách hàng và cách họ phản hồi với bạn. Một tiếng nói thương hiệu có thể mang một hoặc các tính chất sau:

  • Chuyên nghiệp
  • Thân thiện
  • Tiên phong xu hướng
  • Kỹ thuật chuyên môn cao
  • Luôn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
  • Chia sẻ nhiều thông tin

Nếu có thể tìm và sử dụng giọng nói thương hiệu chính xác, bạn có cơ hội kết nối mạnh mẽ nhất với người tiêu dùng. Điều này đặc biệt quan trọng khi xuất bản bài viết trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông. Duy trì tiếng nói nhất quán sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được công nhận trên nhiều kênh theo cùng một cách. Một cộng đồng người theo dõi, người đọc hoặc người đăng ký sẽ mong đợi một tiếng nói thương hiệu và tính cách thương hiệu nhất định khi họ tiếp nhận nội dung của bạn

Xây dựng tiếng nói riêng cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

Định vị tiếng nói thương hiệu của bạn phụ thuộc vào các yếu tố: nhiệm vụ sứ mệnh của thương hiệu, đối tượng người nghe và ngách thị trường bạn hướng đến. Nó hướng dẫn cách bạn giao tiếp với khách hàng và cách họ phản hồi với bạn. Một tiếng nói thương hiệu có thể mang một hoặc các tính chất sau:

  • Chuyên nghiệp
  • Thân thiện
  • Tiên phong xu hướng
  • Kỹ thuật chuyên môn cao
  • Luôn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
  • Chia sẻ nhiều thông tin

Với khả năng diễn đạt tốt, bạn có thể xây dựng tiếng nói thương hiệu làm nổi bật lên thông điệp và sứ mệnh của thương hiệu mỹ phẩm theo cách của bạn. Ngoài ra nếu bạn tìm và sử dụng giọng nói thương hiệu chính xác, bạn có cơ hội kết nối mạnh mẽ nhất với người tiêu dùng.

Điều này đặc biệt quan trọng khi xuất bản bài viết trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Duy trì tiếng nói nhất quán sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được công nhận trên nhiều kênh theo cùng một cách. Một cộng đồng người theo dõi, người đọc hoặc người đăng ký sẽ mong đợi một tiếng nói thương hiệu và tính cách thương hiệu nhất định khi họ tiếp nhận nội dung của bạn

Xây dựng một câu chuyện và thông điệp cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn .

Khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm, hãy nói với khách hàng ngắn gọn bạn là ai. Hãy làm cho phong cách, những gì bạn thực sự quan tâm, những giải pháp của bạn được toả sáng.

Thông điệp của bạn nên được liên kết chặt chẽ với thương hiệu của bạn và được truyền tải một cách nhất quán. Phần này của quy trình phát triển thương hiệu vượt ra ngoài logo và khẩu hiệu . Nó xác định các khía cạnh chính như sau:

  • Bạn là ai
  • Những gì bạn cung cấp
  • Tại sao mọi người nên quan tâm

Câu chuyện thương hiệu là một cơ hội để giao tiếp ở cấp độ con người, tạo kết nối cảm xúc trực tiếp với người tiêu dùng của bạn. Điều này có nghĩa là, ngôn ngữ bạn sử dụng nên được hiểu ngay lập tức trong khi tạo ra một hợp âm cảm xúc. Làm cho nó đơn giản và rõ ràng.

Quan trọng nhất: khi tạo ra một câu chuyện thương hiệu, không đơn thuần là sản phẩm của bạn có thể làm được điều gì mà tại sao nó lại quan trọng đối với khách hàng của bạn.

Tích hợp câu chuyện thương hiệu mỹ phẩm vào những gì khách hàng mục tiêu nhìn thấy (trang web, nội dung trên mạng xã hội, bao bì nhãn mác, logo, danh thiếp, tờ bướm), nghe (nhạc hiệu, khẩu hiệu, …) và cảm nhận (dịch vụ chăm sóc khách hàng, bố trí cửa hàng, văn phòng) để tăng tính kết nối và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Tạo logo & khẩu hiệu nhắc nhớ đến thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn.

Logo này sẽ xuất hiện trên mọi thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ trở thành danh tính của bạn và sự công nhận trực quan về lời hứa của bạn. Vì vậy, cần đầu tư thời gian và tiền bạc bằng cách tạo ra một giá trị nào đó, đặc biệt để củng cố bản sắc hình ảnh cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

Khi bạn nghĩ về cách xây dựng thương hiệu, hình ảnh hoặc các câu khẩu hiệu có thể xuất hiện trong đầu bạn. Đây là một trong những giai đoạn bạn cần sự tư vấn, trợ giúp từ các nhà thiết kế, đại lý thương hiệu như Labcos, với kinh nghiệm thiết kế logo, tăng sự nhận diện thương hiệu sẽ giúp tạo một dấu ấn độc đáo và vượt thời gian cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn. Những vấn đề sau cần được lưu ý trong thiết kế logo:

  • Kích thước logo và vị trí
  • Bảng màu
  • Kiểu chữ
  • Biểu tượng
  • Phong cách chụp ảnh / hình ảnh

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm khi lựa chọn dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói

cần đầu tư thời gian và tiền bạc bằng cách tạo ra một giá trị cho thương hiệu
Cần đầu tư thời gian và tiền bạc bằng cách tạo ra một giá trị cho thương hiệu

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng phải đảm bảo tính trung thực nhất quán

Đây là một trong những giá trị đạo đức cần phải được cam kết ngay từ đầu và là nền tảng của sự phát triển lâu dài.

Nếu trong quá trình kinh doanh, bạn quyết định thay đổi thương hiệu của mình dựa trên những phản hồi của người tiêu dùng, thì bạn hãy mạnh dạn công bố những thay đổi đó dựa trên một cơ sở được đo lường và thống kê rõ ràng minh bạch

Nếu bạn không đảm bảo được tính trung thực và nhất quán, thương hiệu mỹ phẩm của bạn sẽ không thể đi xa vì bạn đã đánh mất niềm tin của khách hàng. Việc liên tục thay đổi thương hiệu của bạn trong thời gian ngắn cũng tạo nên sự không nhất quán vì sẽ dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Vì vậy làm cho việc xây dựng thương hiệu lâu dài trở nên khó khăn hơn.

Tận dụng các công cụ tiếp thị số (digital marketing) để việc khuếch đại hình ảnh thương hiệu mỹ phẩm riêng của bạn

Trải nghiệm người dùng ( trên trang web của bạn hoặc các sản phẩm của bạn) là một trong các yếu tố cần được tiếp cận để thương hiệu mỹ phẩm của bạn thâm nhập sâu hơn vào thị trường. Nó được thực hiện thông qua các hình thức sau đây:

  • SEO & Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo trả tiền (PPC)

Cùng với nhau, các kênh này là cơ bản để tăng nhận thức về thương hiệu.

Giải pháp gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng uy tín chất lượng

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng là yếu tố sống còn cho doanh nghiệp, Labcos sẽ cùng đồng hành với khách hàng trong quá trình phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng giúp cho thương hiệu được toả sáng theo mong muốn của khách hàng. Là đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, chúng tôi cam kết thương hiệu của khách hàng không những được xây dựng trên nền tảng chất lượng từ sản phẩm mà còn đa dạng trong hình thức quảng bá tiếp thị. Từ đó góp phần tạo nên những ấn tượng tích cực cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Liên hệ trực tiếp đến hotline (+84) 902 666 746 hoặc truy cập website labcos.com.vn để được tư vấn hỗ trợ.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Từ khóa: nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham