Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm có thương hiệu riêng với bao nhiêu tiền?

Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm có thương hiệu riêng với bao nhiêu tiền

Xu hướng làm đẹp ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao. Nguồn cung thì ít nhu cầu thì nhiều. Chính vì những lý do đó mà thị trường kinh doanh mỹ phẩm cũng bắt đầu phát triển theo. Các cá nhân, doanh nghiệp đang bắt đầu tham gia vào quá trình xây dựng ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, rất nhiều startup hoang mang khi bắt đầu tham gia. Vấn đề chung của họ đều liên quan đến vốn kinh doanh. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề đó rằng: kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Cơ hội thị trường kinh doanh mỹ phẩm

Nghiên cứu cho thấy 89% người tiêu dùng vẫn tin dùng hàng nội địa bởi lẽ:

  • Hàng ngoại nhập có giá khá cao, trong khi rất nhiều tiêu chí không được đảm bảo. Không phù hợp với mức sống trung bình của người dân
  • Người tiêu dùng quan tâm hơn đến thành phần và nguồn gốc nguyên liệu. Phần lớn thương hiệu lớn đến từ châu Âu hay châu Mỹ, có nguyên liệu phần lớn là nhập khẩu hoặc hương liệu không giữ nguyên được bản sắc sản phẩm.
  • Sản phẩm ngoại không phải tất cả đều phù hợp với cơ địa người tiêu dùng trong nước.

Chính những điều trên tạo cơ hội phát triển kinh doanh mỹ phẩm trong nước. Bên cạnh đó Việt Nam là một quốc gia sở hữu ưu thế về nguyên liệu, dược liệu thiên nhiên phong phú. Chính điều đó giúp ta chủ động được nguồn cung, đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu.

>>> Xem thêm: Dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói chất lượng – Labcos

Phần lớn khách hàng vẫn tin tưởng vào chất lượng của mỹ phẩm nội địa
Phần lớn khách hàng vẫn tin tưởng vào chất lượng của mỹ phẩm nội địa

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất từ những cá nhân, doanh nghiệp đang muốn bắt đầu hoặc chuyển hướng kinh doanh mỹ phẩm. Vậy kinh doanh mỹ phẩm cần phải chuẩn bị những khoản chi phí gì? Phần tiếp theo của bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này.

Chi phí nguyên liệu mỹ phẩm để kinh doanh

Ngày nay khi người tiêu dùng ngày một ưu chuộng mỹ phẩm từ thiên nhiên, handmade,… Thì nguồn cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm thiên nhiên cũng phải luôn được đảm bảo đủ và an toàn.

Nếu có nguồn vốn dồi dào, có thể lựa chọn nhập trực tiếp nguyên liệu thô về chế biến, hoặc nhập hẳn những nguyên liệu mỹ phẩm đã chế biến sẵn. Chẳng hạn lựa chọn nhập hạt đậu đỏ hay lá trà xanh trực tiếp từ nông trại, hoặc lựa chọn mua trực tiếp bột Đậu Đỏ, bột Trà Xanh làm đẹp về kinh doanh.

Tùy thuộc vào nguyên liệu, hình thức nhập mà khoản chi phí bỏ ra có thể ít hoặc nhiều. Nhìn chung chi phí nguyên liệu để kinh doanh mỹ phẩm dao động từ 70-100 triệu đồng. Nếu quy mô kinh doanh nhỏ lẻ, con số này có thể thấp hơn nữa.

Lựa chọn nguồn cung ứng thích hợp giúp giảm giá thành sản phẩm của bạn
Lựa chọn nguồn cung ứng thích hợp giúp giảm giá thành sản phẩm của bạn

Chi phí cơ sở vật chất

Chi phí mặt bằng cho nhà máy. Quy mô nhà máy ít nhất phải trên dưới 1000m2 để đảm bảo đủ sức chứa. Chi phí thuê mặt bằng xây dựng cửa hàng bán lẻ, có thể thuê ở các trung tâm thương mại hoặc xây dựng cửa hàng riêng. Chi phí máy móc thiết bị gia công hiện đại, đảm bảo quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP. Ngoài ra còn có cả chi phí xây dựng phòng nghiên cứu để phát triển sản phẩm mỹ phẩm.

Khoản chi phí này phụ thuộc vào từng vị trí, khu vực thuê mặt bằng. Chi phí máy móc thiết bị phụ thuộc vào nơi cung cấp và loại máy mà doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm muốn sử dụng.

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm khi lựa chọn dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói

Chi phí nhân viên, đội ngũ nghiên cứu và vận hành

Một hệ thống muốn vận hành tốt không thể thiếu nhân tố con người. Xây dựng đội ngũ nhân viên có chuyên môn kỹ thuật cao. Đội ngũ kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ giúp nghiên cứu phát triển sản phẩm, vận hành nhà máy. Đội ngũ nhân viên marketing giúp xây dựng chiến lược kinh doanh mỹ phẩm,….Bên cạnh đó còn có khoản chi cho các nhóm nhân viên khác như: kế toán, bán hàng, điều hành,…

Chi phí chi trả cho nhân viên phụ thuộc vào trình độ chuyên môn, tính chất công việc đảm nhiệm. Mức lương cơ bản của một vị trí marketing dao động từ 8-15 triệu. Mức lương cơ bản của nhân viên bán hàng bằng lương cơ bản cộng phần trăm doanh số,…

Đội ngũ chuyên môn cao luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
Đội ngũ chuyên môn cao luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

Chi phí xây dựng thương hiệu

Nó bao gồm một quá trình chiến lược kinh doanh dài hạn từ online đến offline: quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng phầm mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý doanh nghiệp, tiếp thị số, xây dựng phân khúc khách hàng,…

Ngoài ra nó cũng bao gồm chi phí về thiết kế, in ấn, bao bì, nhãn mác, logo thương hiệu. Thông thường giá thiết kế nhận diện thương hiệu tầm trên dưới 10 triệu.

Phí dự trù cần thiết để kinh doanh mỹ phẩm

Phí dự trù là kinh phí cho các khoản phát sinh trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm. Chi phí trong quá trình đăng ký giấy phép kinh doanh, chi phí phát sinh trong quá trình vận hành nhà máy, quá trình điều hành, quảng bá, chi phí dự trù khi cung cầu mất ổn định, chi phí cân bằng vốn trong thời gian đầu, khi chưa thu được lợi nhuận mọi chi phí phát sinh đều phải trả bằng phí dự trù này.

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà khoản kinh phí dự trù sẽ khác nhau. Cần dự vào bản chi tiết kế hoạch kinh doanh để xác định thời gian thu hồi vốn và thời gian thu được lợi nhuận. Cùng với đó cần liệt kê các khoản chi phí có thể phát sinh và các trường hợp phát sinh chi phí. Từ đó đưa ra một con số dự trù phù hợp. Thông thường chi phí dự trù thường dao động từ 50-150 triệu đồng.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm handmade và Gia công mỹ phẩm công nghiệp chuyên nghiệp

Làm thế nào để giảm chi phí kinh doanh mỹ phẫm

Với những khoản chi phí nêu trên, nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẽ e ngại khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Nếu sở hữu mức kinh phí đầu tư có hạn, vậy phải làm thế nào nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm

Chọn nơi cung ứng nguyên liệu mỹ phẩm.

Nơi cung ứng nguyên liệu mỹ phẩm thích hợp sẽ giúp giảm mức chi phí cho nguồn nguyên liệu. Bên cạnh đó một địa chỉ cung ứng nguyên liệu mỹ phẩm uy tín chất lượng sẽ đảm bảo lòng tin và độ an toàn của sản phẩm. Một trong những địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng là Labcos.

Labcos sở hữu:

  • Nguồn nguyên liệu thiên nhiên 100% sạch, được tuyển chọn trực tiếp từ nông trại, đảm bảo nguồn gốc an toàn. Labcos luôn chủ động được nguồn cung.
  • Quy trình sản xuất hiện đại đạt chuẩn kiểm định chất lượng GMP.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển an toàn, đảm bảo tối ưu đến 98% hoàn toàn tự nhiên.
  • Labcos sở hữu 500 nguyên liệu cùng 300 công thức mỹ phẩm.

Một số nguyên liệu mỹ phẩm tại Labcos:

  • Tinh dầu nguyên chất: tinh dầu Tràm Trà, tinh dầu Hoa Hồng, tinh dầu Vỏ Bười,…
  • Bột thên nhiên: bột Cám Gạo, bột Đậu Đỏ, bột Diếp Cá, bột Trà Xanh,…
  • Dầu nền: dầu ARGAN, dầu Cọ, dầu Gấc, dầu Hạnh Nhân,..
  • Sản phẩm công thức: dầu gội, dầu xả, kem chống nắng, serum dưỡng tóc, …

Chọn địa chỉ gia công mỹ phẩm.

Chi phí nhà xưởng và máy móc có thể là khoản chi lớn nhất khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Bên cạnh đó để vận hành máy móc cũng như nghiên cứu phát triển công thức là một quy trình khá phức tạp, mất nhiều thời gian và công sức. Điều khiến các cá nhân, doanh nghiệp tìm đến gia công mỹ phẩm ngày một nhiều. Chính vì thế Labcos ra đời để hỗ trợ tối ưu hóa thời gian chi phí cho khách hàng. Labcos luôn tự hào đi đầu là địa chỉ gia công nguyên liệu mỹ phẩm uy tín.

Quy trình gia công tại Labcos

Labcos sở hữu hệ thống nhà máy quy mô lớn với dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị hiện đại đạt chuẩn GMP. Bên cạnh đó là hệ thống phòng nghiên cứu với đội ngũ kỹ sư, dược sĩ, tiến sĩ có chuyên mô cao. Hằng năm Labcos nghiên cứu phát triển và cho ra đời hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm được kiểm định chất lượng.

Labcos cung cấp công thức dành riêng cho thương hiệu dựa trên ý tưởng của bạn, gia công theo yêu cầu. Mọi mong muốn của bạn về sản phẩm sẽ được đội ngũ của Labcos phân tích, nghiên cứu, thử nghiệm mẫu, chỉnh sửa để cho ra đời một công thức hoàn chỉnh, chất lượng, phù hợp với xu hướng thị trường và tối ưu nhất về chi phí.

>>> Xem thêm: Dòng mỹ phẩm phù hợp gia công cho người mới khởi nghiệp

Labcos cam kết

Labcos là đối tác của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với kinh nghiệm dày dặn trong gia công mỹ phẩm Labcos cam kết:

  • Chúng tôi chỉ tạo ra những công thức an toàn, không độc hại cho người sử dụng.
  • Thành phần nguyên liệu rõ ràng Tối ưu công thức cho tới khi hoàn chỉnh.
  • Kiểm soát chặt chẽ các bước đóng gói, chiết rót thành phẩm.
  • Sản phẩm được đóng gói và chiết rót theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế.
  • Đóng gói sản phẩm đẹp, đúng cam kết hợp đồng ý.
  • Bảo mật thông tin.
  • Bàn giao đúng thời hạn hợp đồng.
  • Hỗ trợ liên tục sau bán hàng.
  • Chi phí tốt nhất.
Labcos sở hữu đội ngũ nghiên cứu gồm các kĩ sư, bác sĩ, dược sĩ với kiến thức chuyên sâu
Labcos sở hữu đội ngũ nghiên cứu gồm các kĩ sư, bác sĩ, dược sĩ với kiến thức chuyên sâu

Để được tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp hotline (+84) 902 666 746. Hoặc truy cập trực tiếp địa chỉ website: labcos.com.vn để tìm hiểu thêm về labcos.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Từ khóa: gia công mỹ phẩm; gia cong my pham; nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; gia công mỹ phẩm trọn gói; gia cong my pham tron goi; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham; nhà máy gia công mỹ phẩm; nha may gia cong my pham; công ty gia công mỹ phẩm độc quyền; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham