Khái quát thị trường gia công mỹ phẩm trên thế giới

Labcos chuyên gia công các mặt hàng mỹ phẩm an toàn tự nhiên

Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm toàn cầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhất là trong giai đoạn từ năm 2015  đến 2020 bằng cách sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân . Chẳng hạn như dầu gội, sữa tắm và sữa dưỡng thể… Vậy thị trường gia công mỹ phẩm đã và đang có những bước chuyển biến ra sao? Hãy cùng Labcos tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Khái quát chung về thị trường gia công mỹ phẩm trên thế giới

Mặc dù ngành công nghiệp này đã trưởng thành ở hầu hết các thị trường phát triển. Nhưng trong giai đoạn gần đây, gia công mỹ phẩm thể hiện mức độ đổi mới cao, đặc biệt là trong các dòng sản phẩm hữu cơ.

Tăng trưởng doanh thu được xác định bởi nhu cầu từ các nhà bán buôn và bán lẻ. Điều này được thúc đẩy bởi chi tiêu thoải mái hơn của người tiêu dùng, thị hiếu của người tiêu dùng và sở thích của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, mức thu nhập bình quân đầu người tăng cao. Đây cũng chính là yếu tố đã khuyến khích người tiêu dùng ngày càng mua nhiều mỹ phẩm hơn.

>>> Xem thêm: Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam có gì giống với Hàn Quốc

Định nghĩa về gia công mỹ phẩm

Labcos có dây chuyền gia công mỹ phẩm tự nhiên chất lượng
Labcos có dây chuyền gia công mỹ phẩm tự nhiên chất lượng

Gia công mỹ phẩm là hoạt động hợp tác thương mại mà bên nhận gia công mỹ phẩm sẽ sử dụng một phần hay toàn bộ những nguyên liệu, sản phẩm, công thức… của bên đặt gia công thực hiện một hay nhiều công đoạn trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, sản phẩm theo yêu cầu của bên đặt gia công để hưởng thù lao.

Các sản phẩm mà dịch vụ gia công mỹ phẩm cung cấp

  • Chăm sóc da
  • Chăm sóc tóc
  • Trang điểm
  • Nước hoa
  • Một số sản phẩm khác

Hoạt động công nghiệp của ngành gia công mỹ phẩm

  • Sản xuất nước hoa
  • Sản xuất kem cạo râu, các chế phẩm cạo râu và sau khi cạo râu
  • Sản xuất dầu gội và dầu xả
  • Sản xuất kem chống nắng
  • Sản xuất muối tắm và bột hoạt thạch
  • Sản xuất kem tay và mặt hoặc kem dưỡng da
  • Sản xuất chất khử mùi
  • Sản xuất thuốc làm rụng lông
  • Sản xuất phấn mắt, mascara, phấn phủ mặt và son môi
  • Sản xuất chế phẩm chăm sóc móng và sơn móng tay

Dự kiến tăng trưởng trung bình của thị trường gia công mỹ phẩm trên thế giới

Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm toàn cầu đã sẵn sàng cho sự phát triển mạnh mẽ trong năm năm tới ( 2020-2025). Mặc dù đã thành công tại các thị trường phát triển. Sức mua của người tiêu dùng quan tâm đến mỹ phẩm tăng cao.

Ngoài việc tiếp tục quan tâm đến những sản phẩm làm đẹp thì hiện nay người tiêu dùng còn quan tâm mạnh mẽ đến các sản phẩm an toàn với sức khỏe cá nhân. Yếu tố này sẽ mở đường cho việc phát triển và giới thiệu sản phẩm mới, đặc biệt là mỹ phẩm thiên nhiên. Do đó, thị trường mỹ phẩm toàn cầu được ước tính trị giá 69 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng với tốc độ CAGR( Compounded Annual Growth rate) là 5,2% trong giai đoạn 2019 đến 2025( theo KISION).

Thống kê thị trường gia công mỹ phẩm trên toàn cầu

Theo số liệu thống kê của IBI Words, thị trường gia công mỹ phẩm chiếm thị phần như sau:

  • Quy mô thị trường: $ 357 tỷ
  • Số lượng doanh nghiệp: 16.186
  • Việc làm trong ngành: 554,058

Trong đó có thể kể đến một số thương hiệu lớn như: L’Oreal SA, Unilever, Estee Lauder Inc, Coty Inc…

Ngoài ra, công nghiệp gia công mỹ phẩm toàn cầu đang ngày càng thể hiện sự ưu tiên cao hơn đối với các sản phẩm hữu cơ, thảo dược như một phần của xu hướng sản xuất mỹ phẩm. Xu hướng chủ yếu là kết quả và ý thức sức khỏe của người dùng ngày càng tăng.

>>> Xem thêm: Labcos – chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu mỹ phẩm Spa uy tín, chất lượng

Xu hướng của thị trường gia công mỹ phẩm trên thế giới

Xu hướng gia công mỹ phẩm trên thế giới tăng đều qua các năm
Xu hướng gia công mỹ phẩm trên thế giới tăng đều qua các năm

Sự tăng trưởng của các nền kinh tế trên toàn cầu đã thay đổi lối sống, nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, người tiêu dùng đã tích cực sử dụng các sản phẩm chăm sóc da do điều kiện khí hậu khác nhau. Điều này khuyến khích sự phát triển của thị trường gia công mỹ phẩm.

Sự thay đổi sở thích đối với các sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ, đặc biệt là ở các nước Mỹ và châu Âu, thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, thảo dược và hữu cơ tạo cơ hội tiềm năng cho các nhà sản xuất đổi mới và phát triển các sản phẩm theo sở thích của người tiêu dùng.

Thị trường gia công mỹ phẩm phát triển theo hướng thay đổi lối sống

Việc cải thiện lối sống của các cá nhân đang ảnh hưởng lớn đến thị trường mỹ phẩm. Người tiêu dùng giờ đây đã trở nên ý thức hơn về việc sử dụng mỹ phẩm trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Mỹ phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao vẻ đẹp vốn có về làn da và hình thể. Đàn ông cũng ngày càng yêu thích sử dụng mỹ phẩm trong thói quen hàng ngày. Chẳng hạn thông qua việc sử dụng nhiều loại nước hoa và chất khử mùi khác nhau.

Nhu cầu ngày càng tăng của các sản phẩm mỹ phẩm đã dẫn đến sự tăng trưởng của thị trường gia công mỹ phẩm trên toàn thế giới.

GDP tăng của tất cả các khu vực

Trong thời kỳ 2015- 2018, đã có sự gia tăng toàn cầu về GDP trên các khu vực khác nhau. Hiện nay, việc tăng GDP của các quốc gia khác nhau đang ảnh hưởng tích cực đến thị trường mỹ phẩm toàn cầu. GDP tăng liên tục đã cải thiện nền kinh tế của các quốc gia khác nhau và đã nâng cao khả năng chi tiêu của các cá nhân.

Mức thu nhập khả dụng của các cá nhân ở các khu vực khác nhau đang thúc đẩy họ mua sắm phục vụ nhu cầu cá nhân. Do đó, ảnh hưởng tích cực đến tăng trưởng thị trường mỹ phẩm trên toàn cầu.

Sử dụng các thành phần tự nhiên

Xu hướng tăng cao của việc sử dụng các thành phần tự nhiên trong các sản phẩm mỹ phẩm được quan sát thấy giữa các nhà sản xuất khác nhau. Xu hướng này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên hoặc sản phẩm hữu cơ của các khách hàng. Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm thảo dược đã giảm thiểu khả năng xuất hiện tác dụng phụ. Điều này cuối cùng làm tăng việc sử dụng mỹ phẩm giữa các cá nhân.

Chiến lược chiến thắng hàng đầu

Hiện tại, các nhà sản xuất đang tập trung phát triển các sản phẩm mới và đổi mới về việc sử dụng các thành phần khác nhau trong các sản phẩm mỹ phẩm. Để duy trì vị thế thị trường của mình, các nhà sản xuất mỹ phẩm đang áp dụng các chiến lược khác nhau.

Các chiến lược khác nhau được thông qua bởi các công ty hàng đầu hoạt động trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đồng thời, được theo dõi từ những phát triển trong hai ba năm qua gần đây. Ra mắt sản phẩm, mua lại thương hiệu, mở rộng… là những chiến lược nổi bật được áp dụng bởi các doanh nghiệp gia công mỹ phẩm.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên

Thị trường gia công mỹ phẩm toàn cầu theo danh mục

Các danh mục mỹ phẩm được thảo luận trong báo cáo của tác giả Nilesh Rajput bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc tóc, chất khử mùi, mỹ phẩm trang điểm và nước hoa.

Danh mục chăm sóc da là một trong những loại mỹ phẩm tiên tiến nhất, phức tạp và đa dạng. Các sản phẩm được sản xuất bởi các công ty phải trải qua nhiều thử nghiệm da liễu trước khi chúng được giới thiệu để sử dụng cuối cùng trên thị trường.

Hiện tại, các nhà sản xuất sản phẩm đang sử dụng các công nghệ mới như công nghệ Nanogold và Nanosome hoặc các hạt nano để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da.

Nhu cầu gia tăng đối với mỹ phẩm thảo dược đang thúc đẩy các nhà sản xuất hàng đầu tung ra các sản phẩm mới có nguồn gốc từ thảo dược. Vào tháng 3 năm 2015, Unilever mua lại REN Skin care; việc mua lại sẽ giúp Unilever tăng cơ sở khách hàng của họ cho phân khúc chăm sóc da. Vào tháng 12 năm 2014, Skin Food Brunei đã cho ra mắt dòng sản phẩm Premium Lettuce và Cucumber Watery, được tùy biến cho da khô.

Thị trường gia công mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị trường mỹ phẩm ngày càng tăng trưởng nhờ vào sự đa dạng của mỹ phẩm
Thị trường mỹ phẩm ngày càng tăng trưởng nhờ vào sự đa dạng của mỹ phẩm

Trong giai đoạn năm 2015- 2020, thị trường gia công mỹ phẩm tại Việt Nam cũng có nhiều bước tiến mới. Thông qua nhu cầu của người tiêu dùng, mỹ phẩm handmade đang trở thành xu hướng kinh doanh mỹ phẩm mới. Ngoài ra, các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng đang được người tiêu dùng mỹ phẩm Việt quan tâm và yêu thích. Điều này đã tạo nên cơ hội phát triển cho gia công mỹ phẩm và kinh doanh mỹ phẩm trong tương lai.

Để có được một sản phẩm gia công như ý, việc lựa chọn doanh nghiệp gia công mỹ phẩm uy tín là yếu tố tiên quyết đầu tiên. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn một địa chỉ gia công đáng tin cậy, có đầy đủ thiết bị máy móc công nghệ cao…

Labcos- đơn vị nhận gia công mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam

Là một doanh nghiệp gia công mỹ phẩm uy tín, Labcos tin rằng mình đủ những yếu tố về trách nghiệm, trang thiết bị và yếu tố con người, nguyên liệu để gia công thành công mỹ phẩm. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo nền tảng phá triển cho thị trường gia công mỹ phẩm của Việt Nam.

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.