Vấn đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng bùng nổ trở thành cuộc cách mạng lớn. Điều đó đã hình thành nên các doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ tham gia công nghiệp làm đẹp. Sự phát triển vững mạnh của nó cho ra đời nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp bằng con đường đầu tư kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
Tuy nhiên, không phải bất cứ ai khởi nghiệp cũng thành công. Hầu hết họ đều phạm nhiều sai lầm trong việc hình thành tư duy kinh doanh phù hợp. Bài viết này sẽ giúp định hướng cũng như nhìn nhận lại thị trường và cách thức đầu tư kinh doanh mỹ phẩm tại nhà mang lại thành công.
Khái quát về thị trường kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp hiện nay
Làm đẹp không còn là một khái niệm quá xa xỉ với mọi người nữa. Ngày nay, bất kể giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội nào đều có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm làm đẹp phù hợp.
Làm đẹp không còn đơn thuần là tạo nên một vẻ ngoài tự tin, đẹp đẽ nữa mà trên hết đó là vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ cá nhân. Chính vì thế làm đẹp trở thành nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện nay.
Theo báo cáo thống kê có thể thấy sự phát triển nhảy vọt đến thần kỳ của thị trường làm đẹp hiện nay. Theo đó giá trị toàn cầu ước tình đạt được trong năm 2025 là trên 23,6 tỷ đô la Mỹ; cùng với đó là tốc độ tăng trưởng CAGR là 9,4% ổn định từ 2019 – 2025.
>>> Xem thêm: Mỹ phẩm handmade có thật sự tốt không?
Với những con số đáng kinh ngạc đấy có thể thấy không quá ngạc nhiên khi hàng loạt các mô hình khởi nghiệp vừa và nhỏ đều bắt đầu với mỹ phẩm. Một trong số đó là hình thức kinh doanh mỹ phẩm tại nhà. Họ là một nút thắt không thể thiếu trong chuỗi liên kết của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Họ là nhịp cầu mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng; cho ra đời những sản phẩm sáng tạo có giá trị cao.
7 bước quan trọng để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà
Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh mỹ phẩm tại nhà thì chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Bài viết này là một hành trang mà chúng tôi gửi đến để giúp bạn định hướng và nhìn nhận đúng về phương hướng kinh doanh mỹ phẩm tại nhà của bản thân.
Xây dựng thương hiệu cho kinh doanh mỹ phẩm tại nhà
Rất dễ để tạo ra một cái tên, một dòng chữ, một logo, một hình thức hào nhoáng; tuy nhiên nó sẽ chẳng có ý nghĩa và được để tâm nếu không chứa nội dung bên trong.
Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một câu chuyện về hành trình, phương châm, định hướng của bạn. Sau đó tạo ra một bối cảnh cho mọi thứ bạn đại diện từ bao bì, sản phẩm, công thức đến dịch vụ.
Một thương hiệu thành công là thương hiệu có thể truyền cảm hứng và làm thay đổi khách hàng. Hãy tạo ra bản sắc riêng cho mình bằng việc mang đến những trải nghiệm lý thú cho khách hàng.
Xây dựng chiến lược và mô hình kinh doanh hiệu quả
Mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh là hai điều quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì. Đây là tiêu chí quyết định sự lâu dài, chất lượng và thành công cho ý tưởng của bạn.
Để xây dựng được mô hình và chiến lược kinh doanh bạn cần phải hiểu được điểm mạnh điểm yếu của bản thân, ý tưởng của mình. Từ đó xác định phương pháp phù hợp để phát huy điểm mạnh và hạn chế khuyết điểm của bản thân.
Chẳng hạn bạn không thể muốn lập một nhà máy sản xuất mỹ phẩm nếu hạn hẹp về chi phí, công thức, kiến thức vận hành và quản lý nhà máy. Một lựa chọn tối ưu hơn là nên tìm đối tác gia công mỹ phẩm. Bạn sẽ được cung cấp công thức riêng cho sản phẩm của thương hiệu mình. Hạn chế và tiết kiệm được thời gian công sức và chi phí tối đa.
>>> Xem thêm: Bí quyết xây dựng & gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng
Xây dựng mạng lưới khách hàng cho thương hiệu
Tiêu chí quyết định thành bại của thương hiệu đó là khách hàng. Xây dựng mạng lưới khách hàng là cần thiết cho khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
Đầu tiên bạn cần xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình. Nói chính xác hơn là phân khúc khách hàng. Cụ thể bạn cần biết đối tượng khách hàng mình nhắm đến là những ai để đưa ra sản phẩm phù hợp. Ngược lại xem xét sản phẩm mình phù hợp với ai và mang sản phẩm đến khu vực đó.
Tiêu chí quan trọng nhất trong xây dựng mạng lưới khách hàng đó là khách hàng là trọng tâm. “Có cầu mới có cung” hãy lắng nghe, tìm hiểu và phản hồi tích cực với khách hàng để đưa ra những biện pháp hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra cũng cần tận dụng các mối quan hệ từ đối tác đến các liên kết yếu để hình thành hệ thống liên kết khách hàng hiệu quả.
Chiến lược truyền thông và quảng cáo cho thương hiệu
Khi đã có một thương hiệu sản phẩm uy tín chất lượng thì bạn cần phổ biến nó đến mọi người. Đối với kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bạn sẽ khó tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng cáo trực tiếp. Nó khiến bạn tốn nhiều chi phí nhưng ít mang lại lợi nhuận vì khó cạnh tranh với các thương hiệu lớn mạnh.
Một biện pháp tốt nhất đó là mạng xã hội. Truyền thông mạng xã hội thông qua fanpage, ads, website, affiliate là những kênh marketing hiệu quả cho kinh doanh mỹ phẩm tại nhà. Ngày nay nhu cầu tìm kiếm trên các công cụ trực tuyến cao hơn hẳn hình thức offline. Do đó đây là hình thức truyền thông quảng cáo chi phí thấp lợi nhuận cao và lâu dài tốt nhất.
Sắp xếp ngân sách kinh doanh mỹ phẩm tại nhà
Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bạn cần tình toán hết các khoản chi phí trong giới hạn ngân sách phù hợp. Đối với những doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp thì việc tính toán chi phí có vẻ ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên nếu không sắp xếp hợp lý dòng tiền của bạn có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.
Các khoản phải chi để bắt đầu kinh doanh là khá lớn. Do đó những tính toán để đưa ra phương pháp phù hợp sẽ giúp ổn định ngân sách lâu dài cho bạn. Là người đứng đầu doanh nghiệp bạn cần có cái nhìn tổng quan, bao quát và toàn diện trong mọi hoàn cảnh. Lợi nhuận của bạn là chìa khóa thành công cho mô hình kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
>>> Xem thêm: Bao bì quyết định sự phát triển hoặc thất bại của một thương hiệu mỹ phẩm
Lựa chọn nguồn nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng
Sau khi xây dựng thương hiệu, kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm tại nhà; thì điều quan tâm tiếp theo là lựa chọn nguồn nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng.
Uy tín chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nhân khởi nghiệp hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi lẽ nó ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của các doanh nghiệp kinh doanh.
Để đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu bạn cần có một thương hiệu đối tác uy tín cao. Bên cạnh cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức gia công mỹ phẩm trọn gói.
Một thương hiệu uy tín cao sẽ đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, giấy tờ kiểm định hợp pháp cũng dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho bạn.
Trao dồi kiến thức bản thân
Tiêu chí cuối cùng cũng là tiêu chí tạo nên một nhà lãnh đạo, một doanh nhân kiệt xuất đó là học hỏi không ngừng. Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bằng cách tự lập hay kế thừa thì việc không ngừng học hỏi và đổi mới sẽ giúp thương hiệu phát triển vững mạnh.
Khi mới bắt đầu kinh doanh lượng khách hàng đương nhiên vẫn chưa phát triển mạnh. Tuy nhiên đừng vì thế mà nản lòng, hãy cam kết không từ bỏ ngay từ đầu. Nhân tố quyết định thành công của bạn chính là bạn. Luôn không ngừng trau dồi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Điều đó sẽ nâng giá trị của bạn, thương hiệu bạn và niềm tin nơi khách hàng.
>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm độc quyền cho thương hiệu mỹ phẩm riêng
Tham gia kinh doanh mỹ phẩm tại nhà cùng Labcos
Đối tượng khách hàng của thương hiệu Labcos là các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân muốn mua nguyên liệu làm mỹ phẩm hoặc gia công mỹ phẩm với thương hiệu riêng. Điều này hoàn toàn phù hợp để trở thành đối tác cho các doanh nhân khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
Lợi ích khi trở thành đối tác của Labcos?
- Labcos luôn có nguồn nguyên liệu chủ động mọi lúc mọi nơi an toàn chất lượng
- Xưởng, nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP
- Máy móc thiết bị cùng phòng lab hiện đại
- Đội ngũ nghiên cứu chuyên môn cao cho ra đời hơn 500 nguyên liệu cùng 300 sản phẩm công thức
- Dịch vụ và quy trình gia công bảo mật cao trọn gói giá tốt nhất
- Hậu mãi và nhiều chính sách ưu đãi khách hàng
Các sản phẩm và dịch vụ của Labcos
- Các loại bột thiên nhiên đa dạng được ưa chuộng rộng rãi giá tốt
- Tinh dầu chiết xuất 100% tự nhiên nguyên chất an toàn cho sức khỏe
- Nguyên liệu phụ gia đa dạng để sáng tạo và kết hợp cho các sản phẩm theo mục đích sử dụng
- Đa dạng các loại dầu nền có thể pha trộn với các sản phẩm khác để nâng cao hiệu quả sử dụng
- Hàng trăm sản phẩm công thức từ serum, dầu gội đến kem dưỡng, mặt nạ,…
Bên cạnh đó còn có các dịch vụ gia công mỹ phẩm uy tín chất lượng cho doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions