Việc xây dựng tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong việc truyền tải thông điệp giá trị doanh nghiệp của bạn. Mặt khác điều này có thể có những tác động lớn đối với sự thành công hoặc thất bại mà bạn sẽ trải qua! Cho nên chúng ta thường xuyên thấy những người đang chuẩn bị khởi nghiệp, họ thường hỏi nhau những câu hỏi như cách để đặt tên, chọn một cái tên hay cũng như kinh nghiệm xây dựng một thương hiệu thật “chất lượng”.
Bài viết này Labcos sẽ giới thiệu đến các bạn cách để chọn một cái tên cho thương hiệu làm đẹp tiềm năng và phát triển nó.
Khái quát về tên thương hiệu làm đẹp
Đặt tên cho thương hiệu làm đẹp của bạn là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của việc tạo ra bản sắc thương hiệu tổng thể. Nó có thể là gầy dựng hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn, bởi một cái tên hay sẽ nâng doanh nghiệp của bạn lên, trong khi một cái tên tồi sẽ kéo doanh nghiệp của bạn đi xuống.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành mỹ phẩm trong nước, chúng ta dễ nhận thấy một số thương hiệu làm đẹp thực sự thành công trong cộng đồng làm đẹp này. Qua đó Labcos sẽ chỉ dẫn bạn chọn tên phù hợp cho thương hiệu làm đẹp của bạn ngay từ những bước đầu tiên.
>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm độc quyền cho thương hiệu mỹ phẩm riêng
Tất cả các ngành kinh doanh, không riêng gì mảng làm đẹp, người ta luôn quan trọng cái tên. Vậy nên có thể bạn đã suy nghĩ rất nhiều về cái tên cho thương hiệu của mình, thậm chí là xem đến các tìm kiếm trên web để tìm cho doanh nghiệp một cái tên phù hợp.
Chúng ta thường thấy các doanh nhân trong ngành làm đẹp luôn chọn tên thương hiệu của họ trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào trong chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể. Những người này luôn muốn hiểu và nhận định rõ họ là ai và họ đại diện cho cái gì, đồng thời trong giai đoạn này, đôi khi họ nhận ra cái tên họ chọn ban đầu không phải là cái tên phù hợp và chỉnh sửa, hướng đến một cái tên khác kịp thời.
Bạn đã chọn tên cho thương hiệu làm đẹp của mình như thế nào?
Một cuộc thăm dò ý kiến cộng đồng để tìm ra các phương pháp mà người ta sử dụng để đặt tên cho thương hiệu. Một số chủ đề được lựa chọn phổ biến và thú vị nhất trong cuộc thăm dò là đặt tên thương hiệu làm đẹp kèm theo mô tả về sản phẩm, theo sau đó là các thương hiệu lấy tên cá nhân và nhiều hơn thế nữa.
Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ sở hữu thương hiệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên khi đặt tên thương hiệu của họ, đặc biệt liên quan đến công thức chăm sóc da, chăm sóc tóc tự nhiên cũng như phản ánh mối liên hệ với thiên nhiên mà nhiều người khao khát trong một thế giới hiện đại bận rộn.
Một số cách đặt tên thương hiệu làm đẹp phổ biến hiện nay:
- Thương hiệu làm đẹp mô tả các sản phẩm kinh doanh.
- Đặt tên thương hiệu làm đẹp theo tên bản thân hoặc một thành viên khác trong gia đình.
- Tạo ra một từ “mang tính chất mỹ phẩm’’ để đặt tên cho thương hiệu làm đẹp của mình.
- Thương hiệu làm đẹp mô tả sứ mệnh của công ty.
- Thương hiệu làm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
- …
Đa phần mọi người chọn phương pháp mô tả sản phẩm, sử dụng tên của họ (ví dụ: Mỹ Phẩm Hương Lan; Mỹ Phẩm Loan,…) hoặc đặt tên thương hiệu theo tên của thành viên trong gia đình.
>>> Xem thêm: Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm có thương hiệu riêng với bao nhiêu tiền?
Không có cách tiếp cận đúng hay sai khi đặt tên cho thương hiệu của bạn, nhưng bạn cần hướng đến một cách tiếp cận khôn ngoan, thu hút sự chú ý của mọi người nếu bạn muốn thương hiệu làm đẹp của mình nổi bật trên thị trường.
5 điểm cần cân nhắc khi đặt tên thương hiệu làm đẹp
Không quan trọng bạn sử dụng cách tiếp cận nào để đặt tên cho thương hiệu làm đẹp của mình. Điều quan trọng là thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì đó đối với bạn, thể hiện bản sắc thương hiệu và có tiềm năng để phát triển. Ví dụ về một cách đặt tên thương hiệu theo cách mô tả không tối ưu như: “Skin Serums UK” – tên thương hiệu này cho thấy phạm vi mô tả nhỏ cũng như bị giới hạn trong một loại sản phẩm, giới hạn ở một quốc gia và không lại bất kỳ giá trị cảm xúc nào cho khách hàng.
Mặt khác, cần tạo điều kiện cho sự phát triển trong việc lựa chọn tên gọi cho thương hiệu của mình, bạn sẽ tính đến chuyện có thể mở rộng phạm vi lớn hơn cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh và nam giới,… nhưng vẫn giữ đúng triết lý thương hiệu của mình.
Điều gì làm cho thương hiệu làm đẹp của bạn trở nên độc đáo
Tra cứu các từ và kết hợp chúng với nhau để tạo nên thông điệp, tra các từ yêu thích của bạn bằng từ điển đồng nghĩa và sử dụng các từ đồng nghĩa phù hợp. Bạn cũng có thể tạo ra các từ viết tắt trong kho từ ngữ của bạn và nghĩ thoáng một chút để chấp nhận nó trong lối suy nghĩ hiện đại, phóng khoáng.
Sẽ có một số ý tưởng của bạn tuyệt vời nhưng một số ý tưởng cũng sẽ vô lý, bạn nên liệt kê hết những ý tưởng bạn có. Và tốt nhất là nên viết ra giấy hoặc in nó ra để bạn có thể hình dung thực tế hơn trong bản in cũng như gạch bỏ các lựa chọn và chỉnh sửa một cách dễ dàng.
Tiếp tục suy nghĩ về đặc tính thương hiệu, điều cần xem xét ở đây là những thông điệp làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo. Nếu bạn có thể đưa ưu điểm bán hàng độc đáo vào trong câu chuyện thương hiệu của mình, thì điều đó có thể có tác động rất tốt đối với người tiêu dùng, giúp họ biết ngay điều gì khiến thương hiệu của bạn nổi bật và những kết quả mong đợi khi họ mua hàng của bạn.
Không đặt trùng tên thương hiệu làm đẹp
Hiện nay tình trạng tên thương hiệu các doanh nghiệp được sao chép khắp nơi trên thế giới, vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra nhãn hiệu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chính thức về tên thương hiệu của mình. Bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra các tên miền web, phương tiện truyền thông xã hội để xem ai đó đã sử dụng tên yêu thích của bạn hay chưa.
Những thương hiệu lớn hơn sẽ thực thi nghiêm ngặt dưới bất kỳ hình thức vi phạm bản quyền hoặc thương hiệu nào, vì vậy bạn càng phải coi trọng vấn đề này khi đặt tên cho thương hiệu làm đẹp của mình cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Đặt tên thương hiệu làm đẹp dễ nhớ
Đừng tạo tên thương hiệu quá dài. Không ai thích gõ để tra những từ dài. Nếu chúng quá dài để nói hay đọc, tên thương hiệu của bạn sẽ không đáng nhớ đối với khách hàng. Tên thương hiệu lý tưởng là tên không nên dài quá hai từ. Một số người thậm chí còn cảm thấy rằng thương hiệu kinh doanh không nên dài hơn 6 chữ cái.
Khi nói đến tên thương hiệu, càng đơn giản và dễ nhớ càng tốt. Nhiều thương hiệu gia dụng nổi tiếng mà chúng ta đã biết đều áp dụng triết lý này. Ví dụ như Netflix, Hoover hoặc Nivea chẳng hạn. Tên ngắn hơn có xu hướng dễ nhớ hơn và vì vậy nhiều thương hiệu sẽ sử dụng “tên một từ’’ vì lý do này.
Tên thương hiệu làm đẹp dễ hiểu
Đừng tạo ra một tên thương hiệu quá tối nghĩa hoặc phức tạp đến nỗi khách hàng của bạn không hiểu ý bạn. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng những người xung quanh bạn có thể không hiểu ý nghĩa của nó. Vậy nên bạn luôn luôn cần hỏi ý kiến phản hồi của những người xung quanh về tên thương hiệu của bạn.
Đôi khi những từ có vẻ hoàn toàn rõ ràng đối với chúng ta lại hoàn toàn khó hiểu đối với những người xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhờ hỏi nhiều người phát âm thử tên thương hiệu để họ nhận xét và cho bạn những phản hồi.
>>> Xem thêm: 10 điều nên nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng?
Tên thương hiệu làm đẹp của bạn dịch như thế nào?
Trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, bạn nên suy nghĩ trước về cách thương hiệu của bạn có thể chuyển dịch nếu bạn muốn mở rộng từ trong nước ra quốc tế trong tương lai gần. Suy nghĩ về cách thương hiệu của bạn phát âm bằng các ngôn ngữ khác nhau và cũng xác định ý nghĩa của nó khi được dịch để có thể tạo ra một sức mạnh mới và hoạt động tốt ở một thị trường khác hay ngược lại.
Tên thương hiệu của bạn có thể rất ngây thơ trong ngôn ngữ của bạn, nhưng có thể có nghĩa hoàn toàn khác với tiếng nước ngoài. Bạn nên tra tên thương hiệu của mình thông qua Google Dịch để hiểu được các ý nghĩa khác qua những thứ tiếng khác.
Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng bạn sẽ muốn mở rộng thương hiệu của mình. Điều quan trọng là phải nghĩ đến tiềm năng của nó trong tương lai, không loại trừ trường hợp bạn buộc lòng phải bán nó.
Đặt tên thương hiệu làm đẹp không phải là một quá trình hoàn thành trong một sớm một chiều. Thay vào đó, bạn phải kiên nhẫn với bản thân và linh hoạt trong suốt giai đoạn này. Có thể bạn cảm thấy bực bội khi chưa đặt được tên ưng ý cho thương hiệu của mình, nhưng bạn nên dành thời gian nhiều hơn để thực hiện đúng giai đoạn này trong chiến lược xây dựng thương hiệu.
Giải pháp xây dựng thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp, uy tín tại Labcos
Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố sống còn cho doanh nghiệp, Labcos luôn cùng đồng hành với khách hàng trong quá trình phát triển thương hiệu mỹ phẩm giúp cho thương hiệu được toả sáng theo mong muốn của khách hàng.
Labcos là đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, chúng tôi cam kết thương hiệu của khách hàng không những được xây dựng trên nền tảng chất lượng từ sản phẩm mà còn đa dạng trong hình thức quảng bá tiếp thị. Từ đó góp phần tạo nên những ấn tượng tích cực cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Liên hệ trực tiếp đến hotline (+84) 902 666 746 hoặc truy cập website labcos.com.vn để được tư vấn hỗ trợ
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions