Glycerin – Chất dưỡng ẩm không thể thiếu trong mỹ phẩm

Glycerin - Chất dưỡng ẩm không thể thiếu trong mỹ phẩm

Đối với mỹ phẩm, đặc biệt là những sản phẩm chăm sóc da thì chất dưỡng ẩm gần như không thể thiếu. Được biết đến với khả năng giữ ẩm tốt, nguyên liệu Glycerin hiện nay đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm tin tưởng và sử dụng cho quy trình sản xuất mỹ phẩm của mình. Vậy cụ thể nguyên liệu mỹ phẩm Glycerin có những công dụng gì đối với mỹ phẩm. Hãy cùng Labcos tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Glycerin là gì?

Trước khi tìm hiểu về công dụng của nguyên liệu phụ gia này. Hãy cùng Labcos tìm hiểu sơ lược về Glycerin qua nội dung dưới đây:

Nguyên liệu Glycerin còn được gọi là Glycerol hoặc Glycerine. Đây là một chất giữ ẩm mà có mặt trong tất cả các chất béo tự nhiên (chất béo), cho dù là động vật hay thực vật. Nó có thể được bắt nguồn từ các chất tự nhiên bằng cách thủy phân chất béo và lên men đường. Nó cũng có thể được sản xuất tổng hợp, thường là trường hợp với các sản phẩm chăm sóc da hiện đại.

Glycerin là một thành phần phục hồi da, được tìm thấy tự nhiên trong da, giúp thiết lập sự cân bằng và cấp nước cho da. Glycerin là một trong nhiều chất trong da giúp duy trì vẻ ngoài và cảm giác khỏe mạnh, chống lại sự khô và làm việc để duy trì độ ẩm của da.

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Cấu tạo hóa học

Nguyên liệu Glycerin là chất lỏng, hơi nhớt. Không màu, không mùi. Tan trong nước.

  •  pH: 7.0 – 8.0
  •  Khối lượng riêng 1.2 g mL−1 (tại 20 °C)
  • Điểm nóng chảy 66 đến 69 °C
  •  Điểm sôi: 118 đến 120 °C
  • Độ axit (pKa) 13.033
  • Độ bazơ (pKb) 0.964
Nguyên liệu Glycerin là chất lỏng, hơi nhớt. Không màu, không mùi. tan trong nước.
Nguyên liệu Glycerin là chất lỏng, hơi nhớt, không màu, không mùi, tan trong nước.

Công dụng của nguyên liệu Glycerin

Theo dữ liệu năm 2019 trong Chương trình đăng ký mỹ phẩm tự nguyện (VCRP) của Hoa Kỳ FDA, Glycerin là thành phần được sử dụng thường xuyên thứ ba trong mỹ phẩm (sau nước và nước hoa). Nó đã được báo cáo sẽ được sử dụng trong 23.366 sản phẩm.

Điều này bao gồm các sản phẩm để sử dụng gần mắt, son môi, thuốc nhuộm tóc và màu sắc, xà phòng tắm và chất tẩy rửa, các sản phẩm chăm sóc da, chế phẩm chống nắng và các sản phẩm dành cho trẻ em. Có thể thấy đây là nguyên liệu không thể thiếu trong bất kỳ các dòng sản phẩm mỹ phẩm.

Nguyên liệu Glycerin là thành phần được sử dụng thường xuyên
Nguyên liệu Glycerin là thành phần được sử dụng thường xuyên trong mỹ phẩm

Chất giữ ẩm và dưỡng ẩm hiệu quả thu hút nước vào không gian nội bào của da

Về cơ bản, Glycerin là một bậc thầy trong việc cấp ẩm cho da (hydrat hóa) và hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các thành phần bổ sung và làm mềm khác.

Bất kỳ chất giữ ẩm nào (bao gồm Glycerin) được sử dụng ở dạng tinh khiết đều có thể làm tăng mất nước bằng cách thu hút nước từ các lớp da dưới vào các lớp bề mặt khi khí hậu quá khô cằn (độ ẩm thấp). Vì lý do này, Glycerin thường được sử dụng ở nồng độ 5% hoặc ít hơn. Đồng thời, luôn kết hợp với các thành phần khác để làm mềm da. Trên thực tế, Glycerin kết hợp với các chất làm mềm hoặc dầu khác là nền tảng cơ bản của hầu hết các loại kem dưỡng ẩm.

Kết hợp với các thành phần khác để làm mềm da
Kết hợp với các thành phần khác để làm mềm da

Bảo vệ Lipid của tế bào da

Màng Lipid của tế bào da có chức năng ngăn chặn mất nước ở lớp biểu bì. Đồng thời, ngăn chặn các chất độc hại từ môi trường thẩm thấu vào các lớp của da, chống các loại  vi khuẩn và nấm.

Khi sử dụng sản phẩm chứa Glycerin đồng nghĩa với việc lớp màng Lipid trên da sẽ được bảo vệ một cách tối ưu. Giúp da phát triển khỏe mạnh tránh được những yếu tố bên ngoài tác động.

                                                            
Dung môi tốt cho các thành phần không tan trong nước

Trong quy trình sản xuất mỹ phẩm, việc hòa tan các thành phần là điều vô cùng cần thiết. Nguyên liệu nước lâu nay được biết đến là một dung môi hữu cơ giúp hòa tan các thành phần để tạo thành hỗn hợp. Tuy nhiên, không phải thành phần nào cũng có thể hòa tan trong nước. Trong những trường hợp đó, nguyên liệu Glycerin có thể thay thế và trở thành một dung môi hòa tan các thành phần với nhau.

Nguyên liệu Glycerin hay thế và trở thành một dung môi hòa tan các thành phần với khác
Nguyên liệu Glycerin hay thế và trở thành một dung môi hòa tan các thành phần với khác


Chất làm mềm và bôi trơn hiệu quả

Glycerin có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm hỗ trợ làm mềm da như toner, lotion dưỡng da, son và sáp dưỡng da,… hoặc trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả tóc…

Bởi khả năng làm mềm và bôi trơn hiệu quả, Glycerin có thể hỗ trợ chăm sóc da. Giúp da trở nên mềm mịn hơn, khắc phục làn da thô ráp vốn có.

Ngoài ra, nguyên liệu Glycerin còn có khả năng bảo vệ và chữa lành làn da bị tổn thương. Glycerin có khả năng kích thích các tế bào da phát triển, nhờ đó giúp làn da mau chóng lành lại. Thành phần này cũng có tác dụng như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên. Nhờ đó hỗ trợ phòng chống các trường hợp như nhiễm nấm như eczema bằng cách giảm vết thâm tím cũng như giúp các mô và tế bào bị nhiễm bệnh có khả năng tự phục hồi. Glycerin còn hỗ trợ làm cho lớp biểu bì dày lên và tăng khả năng rào cản. Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, hỗ trợ khóa ẩm tuyệt đối cho da.

Hỗ trợ chăm sóc da bằng khả năng làm mềm và bôi trơn
Hỗ trợ chăm sóc da bằng khả năng làm mềm và bôi trơn

Lưu ý khi sử dụng nguyên liệu Glycerin

  • Cho trực tiếp nguyên liệu vào quy trình sản phẩm, hệ nhũ tương hoặc là pha nước.
  • Nguyên liệu Glycerin không tan trong pha dầu.
  • Thêm như là vào pha nước của các công thức, mức độ sử dụng điển hình 2-5% trong nhũ tương.
  • Có thể sử dụng được trong các sản phẩm quy trình nóng trên 40 độ C và không quá 80 độ C
  • Tỷ lệ sử dụng: 0.5-5%
  • Chỉ sử dụng ngoài da.
  • Bảo quản trong nhiệt độ phòng, nơi khô ráo tránh ẩm ướt.
Lưu ý khi sử dụng Glycerin
Nguyên liệu Glycerin không tan trong pha dầu

Địa chỉ cung ứng nguyên liệu Glycerin uy tín tại Việt Nam

Là một địa chỉ cung ứng các nguyên liệu mỹ phẩm, sản phẩm công thức với nhiều năm kinh nghiệm, Labcos đã và đang cung cấp nguyên liệu Glycerin đạt tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc nhập khẩu từ Malaysia.

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về nguyên liệu Glycerin nói riêng và các nguyên liệu mỹ phẩm nói chung. Quý khách có thể liên lạc với Labcos để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ với với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin về sản phẩm của chúng tôi.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Từ khóa: nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.