zalo-icon
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon

Cách bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

 

Vấn đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng bùng nổ trở thành cuộc cách mạng lớn. Điều đó đã hình thành nên các doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ tham gia công nghiệp làm đẹp. Sự phát triển vững mạnh của nó cho ra đời nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp bằng con đường đầu tư kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai khởi nghiệp cũng thành công. Hầu hết họ đều phạm nhiều sai lầm trong việc hình thành tư duy kinh doanh phù hợp. Bài viết này sẽ giúp định hướng cũng như nhìn nhận lại thị trường và cách thức đầu tư kinh doanh mỹ phẩm tại nhà mang lại thành công.

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp hiện nay có tiềm năng như thế nào?

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam cực kỳ tiềm năng, dự kiến đạt quy mô 2,7 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ổn định ở mức 3,3%. Sự gia tăng thu nhập của tầng lớp trung lưu, nhận thức về chăm sóc cá nhân và sự bùng nổ của thương mại điện tử là những động lực chính thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ này.

Làm đẹp không còn là một khái niệm quá xa xỉ với mọi người nữa. Ngày nay, bất kể giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội nào đều có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm làm đẹp phù hợp.

Làm đẹp không còn đơn thuần là tạo nên một vẻ ngoài tự tin, đẹp đẽ nữa mà trên hết đó là vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ cá nhân. Chính vì thế làm đẹp trở thành nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện nay.

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện nay.
Làm đẹp là nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện nay.

Theo các báo cáo thị trường gần đây, quy mô ngành mỹ phẩm Việt Nam được ước tính đạt hơn 2,4 tỷ USD vào năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.Dự báo cho thấy thị trường sẽ chạm mốc 2,7 tỷ USD vào năm 2027, cho thấy một tiềm năng phát triển bền vững. Động lực chính đến từ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, hiện chiếm khoảng 33 triệu người, cùng với việc thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z, ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc bản thân từ sớm.

Xem thêm: Cách bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà với Nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade

Với những con số đầy hứa hẹn này, không quá ngạc nhiên khi hàng loạt các mô hình khởi nghiệp vừa và nhỏ đều bắt đầu với mỹ phẩm. Một trong số đó là hình thức kinh doanh mỹ phẩm tại nhà. Họ là một nút thắt không thể thiếu trong chuỗi liên kết của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Họ là nhịp cầu mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng; cho ra đời những sản phẩm sáng tạo có giá trị cao.

Sẵn sàng khởi tạo thương hiệu mỹ phẩm của riêng bạn?

Labcos cung cấp giải pháp gia công trọn gói, biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.

Cần chuẩn bị 7 bước quan trọng nào để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà?

Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh mỹ phẩm tại nhà thì chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Bài viết này là một hành trang mà chúng tôi gửi đến để giúp bạn định hướng và nhìn nhận đúng về phương hướng kinh doanh mỹ phẩm tại nhà của bản thân.

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu độc đáo cho việc kinh doanh mỹ phẩm tại nhà?

Để xây dựng thương hiệu, hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một câu chuyện hấp dẫn về sứ mệnh và giá trị của bạn. Một thương hiệu thành công không chỉ là logo đẹp, mà là tổng hòa của câu chuyện, bao bì, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, tạo nên một bản sắc riêng có thể truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức của khách hàng.

Rất dễ để tạo ra một cái tên, một dòng chữ, một logo, một hình thức hào nhoáng; tuy nhiên nó sẽ chẳng có ý nghĩa và được để tâm nếu không chứa nội dung bên trong.

Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một câu chuyện về hành trình, phương châm, định hướng của bạn. Sau đó tạo ra một bối cảnh cho mọi thứ bạn đại diện từ bao bì, sản phẩm, công thức đến dịch vụ.

Thương hiệu thành công là thương hiệu có thể truyền cảm hứng và làm thay đổi khách hàng.
Thương hiệu thành công là thương hiệu có thể truyền cảm hứng và làm thay đổi khách hàng.

Một thương hiệu thành công là thương hiệu có thể truyền cảm hứng và làm thay đổi khách hàng. Hãy tạo ra bản sắc riêng cho mình bằng việc mang đến những trải nghiệm lý thú cho khách hàng.

Vì sao phải xây dựng chiến lược và mô hình kinh doanh hiệu quả?

Đây là nền tảng quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp. Một chiến lược rõ ràng giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu, từ đó lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp nhất với nguồn lực. Ví dụ, nếu hạn chế về vốn và chuyên môn sản xuất, việc hợp tác với đối tác gia công mỹ phẩm sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh là hai điều quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì. Đây là tiêu chí quyết định sự lâu dài, chất lượng và thành công cho ý tưởng của bạn.

Để xây dựng được mô hình và chiến lược kinh doanh bạn cần phải hiểu được điểm mạnh điểm yếu của bản thân, ý tưởng của mình. Từ đó xác định phương pháp phù hợp để phát huy điểm mạnh và hạn chế khuyết điểm của bản thân.

Chẳng hạn bạn không thể muốn lập một nhà máy sản xuất mỹ phẩm nếu hạn hẹp về chi phí, công thức, kiến thức vận hành và quản lý nhà máy. Một lựa chọn tối ưu hơn là nên tìm đối tác gia công mỹ phẩm. Bạn sẽ được cung cấp công thức riêng cho sản phẩm của thương hiệu mình. Hạn chế và tiết kiệm được thời gian công sức và chi phí tối đa.

Xem thêm: Thiết kế bao bì mỹ phẩm khi Nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm

Làm sao để xây dựng mạng lưới khách hàng cho thương hiệu mới?

Hãy bắt đầu bằng việc xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu: họ là ai, họ cần gì. Sau đó, tập trung lắng nghe và tương tác với họ để cải thiện sản phẩm, dịch vụ. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân, đối tác và các kênh online để từng bước mở rộng mạng lưới khách hàng, luôn đặt họ làm trọng tâm trong mọi quyết định kinh doanh.

Tiêu chí quyết định thành bại của thương hiệu đó là khách hàng. Xây dựng mạng lưới khách hàng là cần thiết cho khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Đầu tiên bạn cần xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình. Nói chính xác hơn là phân khúc khách hàng. Cụ thể bạn cần biết đối tượng khách hàng mình nhắm đến là những ai để đưa ra sản phẩm phù hợp. Ngược lại xem xét sản phẩm mình phù hợp với ai và mang sản phẩm đến khu vực đó.

Xây dựng mạng lưới khách hàng cần thiết cho khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.
Xây dựng mạng lưới khách hàng cần thiết cho khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Tiêu chí quan trọng nhất trong xây dựng mạng lưới khách hàng đó là khách hàng là trọng tâm. “Có cầu mới có cung” hãy lắng nghe, tìm hiểu và phản hồi tích cực với khách hàng để đưa ra những biện pháp hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra cũng cần tận dụng các mối quan hệ từ đối tác đến các liên kết yếu để hình thành hệ thống liên kết khách hàng hiệu quả.

Đâu là chiến lược truyền thông và quảng cáo hiệu quả cho kinh doanh tại nhà?

Đối với mô hình tại nhà, mạng xã hội chính là kênh truyền thông tối ưu nhất. Hãy tập trung xây dựng nội dung chất lượng trên các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, kết hợp chạy quảng cáo (ads), xây dựng website và affiliate marketing. Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả và mang lại lợi ích lâu dài.

Khi đã có một thương hiệu sản phẩm uy tín chất lượng thì bạn cần phổ biến nó đến mọi người. Đối với kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bạn sẽ khó tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng cáo trực tiếp. Nó khiến bạn tốn nhiều chi phí nhưng ít mang lại lợi nhuận vì khó cạnh tranh với các thương hiệu lớn mạnh.

Một biện pháp tốt nhất đó là mạng xã hội. Truyền thông mạng xã hội thông qua fanpage, ads, website, affiliate là những kênh marketing hiệu quả cho kinh doanh mỹ phẩm tại nhà. Ngày nay, hành vi tìm kiếm và mua sắm trên các công cụ trực tuyến chiếm ưu thế vượt trội so với hình thức offline. Do đó đây là hình thức truyền thông quảng cáo chi phí thấp lợi nhuận cao và lâu dài tốt nhất.

Cần sắp xếp ngân sách khi kinh doanh mỹ phẩm tại nhà như thế nào?

Việc lập kế hoạch ngân sách chi tiết là cực kỳ quan trọng để tránh mất kiểm soát. Hãy tính toán tất cả các khoản chi phí dự kiến từ nguyên liệu, bao bì, marketing đến vận hành. Là người đứng đầu, bạn cần có cái nhìn tổng quan để quản lý dòng tiền hợp lý, đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định và hướng tới lợi nhuận bền vững.

Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bạn cần tình toán hết các khoản chi phí trong giới hạn ngân sách phù hợp. Đối với những doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp thì việc tính toán chi phí có vẻ ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên nếu không sắp xếp hợp lý dòng tiền của bạn có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

Các khoản phải chi để bắt đầu kinh doanh là khá lớn. Do đó những tính toán để đưa ra phương pháp phù hợp sẽ giúp ổn định ngân sách lâu dài cho bạn. Là người đứng đầu doanh nghiệp bạn cần có cái nhìn tổng quan, bao quát và toàn diện trong mọi hoàn cảnh. Lợi nhuận của bạn là chìa khóa thành công cho mô hình kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Tại sao phải lựa chọn nguồn nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng?

Chất lượng nguyên liệu quyết định trực tiếp đến uy tín và sự sống còn của thương hiệu, đặc biệt với các doanh nghiệp mới. Sản phẩm chất lượng sẽ xây dựng lòng tin nơi khách hàng và là nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Hãy hợp tác với các nhà cung cấp uy tín hoặc đơn vị gia công trọn gói để đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Sau khi xây dựng thương hiệu, kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm tại nhà; thì điều quan tâm tiếp theo là lựa chọn nguồn nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng.

Uy tín chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nhân khởi nghiệp hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi lẽ nó ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của các doanh nghiệp kinh doanh.

Để đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu bạn cần có một thương hiệu đối tác uy tín cao. Bên cạnh cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm chất lượng, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức gia công mỹ phẩm trọn gói.

Gia công mỹ phẩm trọn gói tại Labcos với nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng cao.
Gia công mỹ phẩm trọn gói tại Labcos với nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng cao.

Một thương hiệu uy tín cao sẽ đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, giấy tờ kiểm định hợp pháp cũng dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho bạn.

Tầm quan trọng của việc trau dồi kiến thức bản thân là gì?

Đây là yếu tố then chốt để trở thành một doanh nhân thành công. Thị trường luôn thay đổi, vì vậy việc không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng và đổi mới sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển vững mạnh. Khi bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, giá trị của thương hiệu và niềm tin của khách hàng sẽ được nâng cao đáng kể.

Tiêu chí cuối cùng cũng là tiêu chí tạo nên một nhà lãnh đạo, một doanh nhân kiệt xuất đó là học hỏi không ngừng. Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà bằng cách tự lập hay kế thừa thì việc không ngừng học hỏi và đổi mới sẽ giúp thương hiệu phát triển vững mạnh.

Khi mới bắt đầu kinh doanh lượng khách hàng đương nhiên vẫn chưa phát triển mạnh. Tuy nhiên đừng vì thế mà nản lòng, hãy cam kết không từ bỏ ngay từ đầu. Nhân tố quyết định thành công của bạn chính là bạn. Luôn không ngừng trau dồi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Điều đó sẽ nâng giá trị của bạn, thương hiệu bạn và niềm tin nơi khách hàng.

Tại sao nên tham gia kinh doanh mỹ phẩm tại nhà cùng Labcos?

Đối tượng khách hàng của thương hiệu Labcos là các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân muốn mua nguyên liệu làm mỹ phẩm hoặc gia công mỹ phẩm với thương hiệu riêng. Điều này hoàn toàn phù hợp để trở thành đối tác cho các doanh nhân khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Những lợi ích khi trở thành đối tác của Labcos là gì?

  • Labcos luôn có nguồn nguyên liệu chủ động mọi lúc mọi nơi an toàn chất lượng
  • Xưởng, nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt chuẩn FDA
  • Máy móc thiết bị cùng phòng lab hiện đại
  • Đội ngũ nghiên cứu chuyên môn cao cho ra đời hơn 500 nguyên liệu cùng 300 sản phẩm công thức
  • Dịch vụ và quy trình gia công bảo mật cao trọn gói giá tốt nhất
  • Hậu mãi và nhiều chính sách ưu đãi khách hàng

Xem thêm: Cung cấp nguyên liệu tinh dầu xông phòng chất lượng caoCung cấp nguyên liệu dầu massage chất lượng cho spa

Các sản phẩm và dịch vụ của Labcos bao gồm những gì?

  • Các loại bột thiên nhiên đa dạng được ưa chuộng rộng rãi giá tốt
  • Tinh dầu chiết xuất 100% tự nhiên nguyên chất an toàn cho sức khỏe
  • Nguyên liệu phụ gia đa dạng để sáng tạo và kết hợp cho các sản phẩm theo mục đích sử dụng
  • Đa dạng các loại dầu nền có thể pha trộn với các sản phẩm khác để nâng cao hiệu quả sử dụng
  • Hàng trăm sản phẩm công thức từ serum, dầu gội đến kem dưỡng, mặt nạ,…
Sản phẩm tẩy tế bào chết Cà Phê gia công tại Labcos
Sản phẩm tẩy tế bào chết Cà Phê gia công tại Labcos

Bên cạnh đó còn có các dịch vụ gia công mỹ phẩm uy tín chất lượng cho doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại nhà.

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trong thị trường tỷ đô!

Kết nối với chuyên gia của chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay.