zalo-icon
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon

Tại sao thị trường làm đẹp từ mỹ phẩm thiên nhiên phát triển?

Hơn ai hết, người sử dụng mỹ phẩm đang ngày càng quan tâm đến thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc da, tóc… Người ta cũng phát hiện ra mỹ phẩm tổng hợp đang dần có tác động xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, người tiêu dùng đang dần chuyển hướng để sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên.

Đó là một trong những lý do thị trường làm đẹp từ mỹ phẩm thiên nhiên ngày càng phát triển. Vậy còn điều gì khiến mỹ phẩm thiên nhiên được ưa chuộng, hãy cùng Labcos tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng sản phẩm làm đẹp được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như thực vật (hoa, lá, rễ, quả), khoáng chất (bùn khoáng, muối hồng)… và không chứa các hóa chất tổng hợp có hại. Các sản phẩm này tập trung vào việc nuôi dưỡng da một cách an toàn, lành tính và bền vững.

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Chẳng hạn như chiết xuất Hoa Hồng, Nha Đam, Nghệ… Đồng thời cũng chiết xuất từ một số loại khoáng chất có sẵn trong tự nhiên như Bùn Khoáng, Muối Hồng…

Một số khác có thể được chiết xuất từ các loại lá, rễ cây… nên có khả năng làm đẹp và hỗ trợ điều trị một số vấn đề thường gặp trên da. Nguyên liệu thiên nhiên từ xưa đã được biết đến là nguồn nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, mỹ phẩm thiên nhiên không chứa những thành phần gây hại như mỹ phẩm hóa học nên dần trở thành xu hướng mỹ phẩm được đông đảo khách hàng quan tâm.

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên.

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên.

Xem thêm: Nguyên liệu mỹ phẩm naturalnguyên liệu mỹ phẩm sạch

Đặc điểm nổi bật của mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên nổi bật với độ an toàn cao và khả năng tương thích với nhiều loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Tuy nhiên, nhược điểm chính của chúng là cần thời gian dài hơn để phát huy tác dụng và yêu cầu bảo quản cẩn thận hơn so với mỹ phẩm tổng hợp.

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là chỉ số an toàn cho da rất cao, gần như không gây kích ứng và phù hợp với cả làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng đa dạng, cho phép ứng dụng vào hầu hết các loại sản phẩm làm đẹp.

  • Ưu điểm đầu tiên và lớn nhất của mỹ phẩm tự nhiên là chỉ số an toàn cho da rất cao. Đồng thời khả năng tương thích với nhiều loại da, gần như không gây kích ứng. Mỹ phẩm có thành phần tự nhiên thường được kiểm nghiệm qua hệ thống rất nghiêm ngặt. Những sản phẩm này chính là lựa chọn thích hợp cho những khách hàng có làn da nhạy cảm. Đồng thời phù hợp với những vị khách thường xuyên gặp các vấn đề về da.
  • Nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên rất đa dạng. Chúng ta có thể tìm thấy hàng trăm nguyên liệu cho một loại sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, các thành phần tự nhiên được sử dụng khá nhiều trong các loại mỹ phẩm. Từ các sản phẩm dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm.

Những sản phẩm mỹ phẩm thông dụng như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, mặt nạ, dầu gội, kem chống nắng, phấn má, nước hoa đều có những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Nhược điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là thời gian phát huy tác dụng thường chậm hơn đáng kể so với mỹ phẩm công nghiệp. Ngoài ra, do không chứa hoặc chứa rất ít chất bảo quản tổng hợp, sản phẩm dễ bị oxy hóa và có hạn sử dụng ngắn hơn, đòi hỏi điều kiện bảo quản nghiêm ngặt.

Nhược điểm lớn và duy nhất của mỹ phẩm thiên nhiên có lẽ thời gian cho thấy tác dụng dài hơn. Đồng thời sản phẩm này lại nhanh hỏng hơn mỹ phẩm tổng hợp nếu không được bảo quản cẩn thận.

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là tác dụng lâu

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là thời gian cho thấy tác dụng dài.

Tại sao thị trường mỹ phẩm thiên nhiên lại phát triển mạnh mẽ?

Thị trường mỹ phẩm thiên nhiên phát triển mạnh mẽ do sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và môi trường, mong muốn sử dụng sản phẩm “sạch”, an toàn. Thị trường mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng từ 24.8 tỷ USD (2023) lên 44.5 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12.8%. Riêng tại Việt Nam, phân khúc này dự kiến đạt quy mô hơn 62 triệu USD vào năm 2025.

Với công nghiệp mỹ phẩm, vấn đề về thành phần an toàn đang ngày càng được quan tâm. Người tiêu dùng muốn biết thành phần hoặc nguyên liệu cho sản phẩm có nguồn gốc từ đâu. Chúng được tạo ra như thế nào, được tạo ra bởi ai và liệu những sản phẩm đó sẽ hỗ trợ hay làm tổn hại sức khỏe của người dùng khi sử dụng trong thời gian dài.

Hơn ai hết, khách hàng hiểu các sản phẩm làm đẹp được sử dụng trực tiếp lên da. Vì vậy mối quan tâm về sức khỏe toàn diện đã kích hoạt mối quan tâm mới của người tiêu dùng về thành phần và quy trình sản xuất mỹ phẩm.

Nhu cầu về các sản phẩm không có hóa chất, hóa dầu và chất bảo quản, đã tăng lên trong vài năm qua. Vì vậy, những doanh nghiệp kinh doanh đã đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm thiên nhiên. Điều này nhằm thúc đẩy sản xuất, phục vụ cho sở thích của người tiêu dùng.

Xem thêm: Phát triển thương hiệu mỹ phẩm nhờ Gia công mỹ phẩm handmade

Vậy nhu cầu sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên đến từ đâu?

Nhu cầu đến từ chính người tiêu dùng có ý thức xã hội và nhận thức cao về sức khỏe, môi trường. Họ là động lực chính thúc đẩy xu hướng “làm đẹp sạch” và ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, minh bạch về thành phần và quy trình sản xuất.

Người tiêu dùng có ý thức xã hội là động lực mới đằng sau xu hướng thị trường. Mua hàng an toàn với sức khỏe hiện nay phát triển hơn rất nhiều so với trước đây. Đặc biệt là nhận thức về môi trường đang trở thành xu hướng chủ đạo trong thị trường, thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Truyền thông có ảnh hưởng như thế nào?

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là thông qua những người có ảnh hưởng (influencers) và người nổi tiếng, đã trở thành công cụ then chốt trong việc lan tỏa xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên. Họ chia sẻ kiến thức, đánh giá sản phẩm và thúc đẩy lối sống “xanh”, giúp người tiêu dùng nhanh chóng tiếp cận và hình thành ý thức về làm đẹp an toàn.

Phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa cho sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Xu hướng được chia sẻ nhanh chóng và hiệu quả hơn, với những người nổi tiếng và người có ảnh hưởng. Thậm chí khi người bình thường đăng nội dung thúc giục, chia sẻ cũng có thể biến mọi người trở thành người tiêu dùng có ý thức.

Ý thức người tiêu dùng đã thay đổi ra sao?

Ý thức người tiêu dùng đã thay đổi sâu sắc: họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm hiệu quả tức thì mà còn ưu tiên sự an toàn lâu dài cho sức khỏe. Họ chủ động tìm hiểu, đọc kỹ bảng thành phần và sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm minh bạch, có nguồn gốc rõ ràng và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, sẽ là ý kiến hơi chủ quan với người tiêu dùng khi cho rằng việc chuyển sang các sản phẩm tự nhiên chỉ là do ảnh hưởng của người nổi tiếng. Thay vào đó là sự thay đổi ý thức của người tiêu dùng về những sản phẩm làm đẹp tổng hợp và thiên nhiên. Người tiêu dùng muốn mua những sản phẩm hiệu quả nhưng cũng nó cũng phải thật sự an toàn với sức khỏe của họ.

Tác động xấu của mỹ phẩm tổng hợp đến cơ thể là gì?

Mỹ phẩm tổng hợp có thể chứa các thành phần hóa học tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài, như gây kích ứng da, rối loạn nội tiết, và trong một số trường hợp nghiêm trọng, có liên quan đến nguy cơ ung thư. Vụ kiện về bột Talcum trong mỹ phẩm là một ví dụ điển hình gây chấn động, làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của hóa chất trong sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Cũng như sự gia tăng chung về nhận thức về các vấn đề sức khỏe và môi trường. Người ta nhằm nhiều vào tác hại của mỹ phẩm tổng hợp đến sức khỏe con người. Chẳng hạn như vụ kiện Johnson, tác hại của thành phần hóa học chứa trong sản phẩm có thể gây nên ung thư buồng trứng.

Cụ thể trường hợp này liên quan đến tác hại của bột Talcum có trong mỹ phẩm. Điều này đã gây chú ý đến người tiêu dùng về sự nguy hiểm của hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

thành phần hóa học chứa trong sản phẩm có thể gây nên ung thư

Thành phần hóa học chứa trong sản phẩm có thể gây nên ung thư.

Thị trường Việt Nam đã có những thay đổi tích cực nào liên quan đến mỹ phẩm thiên nhiên?

Tại Việt Nam, thái độ của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, chuyển từ việc ưa chuộng sản phẩm có tác dụng nhanh sang ưu tiên các yếu tố an toàn, lành tính và lợi ích bền vững. Họ sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm “sạch” và chủ động tìm hiểu kỹ về thành phần, tạo ra một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến khoảng 4% giai đoạn 2024-2028.

Ở Việt Nam, thái độ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tự nhiên đã thay đổi đáng kể trong những năm qua. Nếu trước kia người ta ưa chuộng sản phẩm tổng hợp cho tác dụng nhanh chóng. Thì hiện nay người tiêu dùng đang chú trọng hơn về yếu tố an toàn, lành tính và lợi ích tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên.

Giá cao có đồng nghĩa với ít người sử dụng không?

Không. Mặc dù mỹ phẩm thiên nhiên thường có giá cao hơn do chi phí nguyên liệu và quy trình sản xuất phức tạp, người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để đổi lấy sự an toàn và chất lượng. So với các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc kem trộn, mỹ phẩm thiên nhiên từ các thương hiệu uy tín vẫn là lựa chọn kinh tế và an toàn hơn cho sức khỏe lâu dài.

Mỹ phẩm tự nhiên thường có giá cao hơn so với một số các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ hóa học, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Điều này là do chi phí của các thành phần tự nhiên thay đổi theo năm và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố môi trường. Quy trình sản xuất các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên cần nhiều lao động, máy móc công nghệ cao.

Tuy nhiên, mặt bằng chung so với phần lớn các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc trên thị trường thì mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có mức giá rẻ hơn. Trong thị trường chăm sóc tóc: ví dụ, các sản phẩm có chứa thành phần dầu Dừa, Marula, Argan và dầu Hạnh Nhân đang thu hút người tiêu dùng hơn các sản phẩm có chứa hóa chất có khả năng làm hỏng tóc. Hoặc các sản phẩm chăm sóc da bằng thiên nhiên như mặt nạ thiên nhiên đang được ưu tiên sử dụng hơn là kem trộn cho hiệu quả nhanh chóng.

Xu hướng này đã thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về mỹ phẩm thiên nhiên như thế nào?

Xu hướng này tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu sâu về sản phẩm họ mua. Họ không chỉ quan tâm đến công dụng mà còn tra cứu thông tin về từng thành phần, nguồn gốc nguyên liệu và tác động của chúng. Điều này tạo ra giá trị to lớn cho các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên minh bạch và uy tín, đồng thời nâng cao nhận thức chung của toàn ngành làm đẹp.

Xu hướng bán lẻ trên thị trường cho thấy khách rất vui vẻ khi chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm tự nhiên. Ngoài ra, họ muốn biết thêm về sản phẩm họ mua, về các thành phần có trong mỹ phẩm, tìm hiểu về tác hại của thành phần hóa học có trong mỹ phẩm tổng hợp.

Điều này đang tạo ra giá trị rất lớn cho mỹ phẩm thiên nhiên. Sự tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm tự nhiên đang có tác động tích cực đến nhận thức toàn cầu về ngành công nghiệp làm đẹp. Đồng thời thể hiện nhận thức tích cực của người tiêu dùng.

Xem thêm: Cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm tại Nghệ AnCung cấp nguyên liệu mỹ phẩm tại Thừa Thiên Huế

Khi kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên cần lưu ý những gì?

Khi kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên, hai yếu tố cốt lõi cần xác định là công thức sản phẩm độc đáo, hiệu quả và nguồn cung cấp nguyên liệu tự nhiên, an toàn, chất lượng. Để đảm bảo điều này, việc lựa chọn một đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, có kinh nghiệm và đạt chuẩn là bước đi chiến lược và vô cùng cần thiết.

Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên, điều đầu tiên khách hàng cần xác định chính là công thức mỹ phẩm và nguồn nguyên liệu.

Để đáp ứng được những yêu cầu đó, việc lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín là điều vô cùng cần thiết. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về những đơn vị nhận gia công mỹ phẩm sau đó lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín và chất lượng nhất.

Tại sao Labcos là địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín?

Labcos là đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín nhờ sở hữu nhà xưởng hiện đại đạt chuẩn FDA, hệ thống công thức đa dạng với hơn 300 công thức và 500 nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ trọn gói, từ nghiên cứu công thức độc quyền đến sản xuất và tư vấn bao bì, đảm bảo chất lượng và sự tươi mới cho từng sản phẩm.

Là đơn vị sở hữu hệ thống máy móc, nhà xưởng sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn FDA về sản xuất mỹ phẩm thực phẩm. Đồng thời, Labcos cũng đã và đang xây dựng hệ thống công thức mỹ phẩm đa dạng, phục phụ nhu cầu của khách hàng.

Labcos hiện đang sở hữu lên tới 300 công thức mỹ phẩm. Đồng thời có tới 500 nguyên liệu tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hứa hẹn sẽ phục vụ nhu cầu gia công mỹ phẩm thiên nhiên của quý khách hàng.

Labcos, quý khách sẽ được sở hữu độc quyền công thức mỹ phẩm.

Tại Labcos, quý khách sẽ được sở hữu độc quyền công thức mỹ phẩm.

Lựa chọn dịch vụ gia công mỹ phẩm của Labcos, quý khách sẽ được sở hữu độc quyền công thức mỹ phẩm. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ tư vấn về bao bì nhãn mác bắt kịp xu hướng thị trường. Nhờ đó sản phẩm sẽ dễ dàng tiêu thụ hơn.

Đồng thời, sản phẩm của chúng tôi cũng luôn đảm bảo các yếu tố về chất lượng, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo độ tươi mới của mỹ phẩm thiên nhiên.

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Ngoài ra, Labcos còn có thể gia công các dòng sản phẩm sau:

Gia công kem đuổi muỗi Gia công gel tan mỡ Gia công ủ trắng da
Gia công tẩy trang Gia công kem nền Gia công tẩy tế bào chết
Gia công kem chống nắng Gia công kem trị mụn Gia công toner
Gia công sữa rửa mặt Gia công thực phẩm chức năng Gia công mỹ phẩm tóc
Gia công kem body Gia công nước hoa Gia công serum
Gia công sữa tắm Gia công tinh dầu Gia công mặt nạ
Gia công gel rửa tay khô Gia công dung dịch vệ sinh

Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của riêng bạn!

Liên hệ ngay với Labcos để nhận tư vấn chuyên sâu và giải pháp gia công trọn gói, chất lượng.