Có rất nhiều những hình thức quảng bá thương hiệu làm đẹp phát triển trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để nói đến lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm thì có lẽ truyền thông thương hiệu bằng cách sử dụng Influencer Marketing gần đây rất phổ biến. Vậy truyền thông thương hiệu bằng Influencer Marketing là gì và phát triển như thế nào? Cùng Labcos tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!
Truyền thông thương hiệu làm đẹp với Influencer Marketing là gì?
Influencer marketing là một hình thức truyền thông sử dụng những influencer. Nói cách khác là sử dụng những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để gửi thông điệp của thương hiệu đến người tiêu dùng.
Qua đó, thương hiệu làm đẹp sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Giúp xác định khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà mình cung cấp.
Trào lưu truyền thông này đã có những bước tiến mới tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Các thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp đang hướng đến sử dụng các influencer để quảng bá thương hiệu của mình.
>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của mỹ phẩm nội địa Việt Nam
Kết quả không nằm ngoài dự kiến, sức ảnh hưởng của những nghệ sĩ, người có lượng fan lớn trên mạng xã hội là rất cao. Giúp sản phẩm của thương hiệu được đông đảo người dùng biết đến hơn.
Tại sao truyền thông thương hiệu làm đẹp cần Influencer Marketing?
Người tiêu dùng thường có xu hướng tin vào đề xuất, lời giới thiệu từ bên thứ ba hơn là từ chính lời quảng cáo của thương hiệu. Tư duy chung của chúng ta sẽ phát triển theo hướng ít khi tin vào lời nói của một người lạ. Tuy nhiên lại dễ tin tưởng hơn nếu xuất hiện người bạn chung quen biết cả hai truyền đạt thông tin đến bạn. Influencer chính là người bạn chung đó, họ đóng vai trò khá quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng.
Khi người dùng kết nối với những người có sức ảnh hưởng đó. Doanh nghiệp không những đạt được lợi ích truyền thông về sản phẩm đến những người theo dõi. Đồng thời, còn có thể thêm khách hàng mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của người dùng.
Từ việc sử dụng Influencer làm truyền thông, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập tới website. Từ đó, tăng mức độ nhận diện trên mạng xã hội.
>>> Xem thêm: Làm thế nào để truyền tải thông điệp thương hiệu qua bao bì sản phẩm mỹ phẩm?
Đồng thời, người có sức ảnh hưởng đó còn có thể bán sản phẩm thông qua những thông tin hữu ích mà họ chia sẻ. Thông qua những câu chuyện về trải nghiệm của bản thân với sản phẩm. Bởi vậy, xu hướng Influencer marketing đang được các thương hiệu ưu tiên sử dụng cho chiến dịch marketing của mình.
Phân loại Influencer marketing tại Việt Nam
Tại Việt Nam, các Influencer marketing đang được chia làm 3 nhóm chính. Trong đó, mỗi nhóm sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định đến đông đảo người dùng.
The networker
Đây là những đối tượng người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng lớn nhất. Những đối tượng này thường xuất hiện và được nhắc đến trên truyền hình. Vì vậy họ có sức ảnh hưởng nhất định đến đông đảo khách hàng.
Những đối tượng này thường có lượng fan khủng trên mạng xã hội. Lượng like, chia sẻ và thương tác bằng bình luận lớn. Vì vậy, đây là đối tượng chính được các thương hiệu làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm ưu tiên lựa chọn.
Tuy nhiên, chi phí để dử dụng các Influencer khá cao. Vì vậy, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường rất khó sử dụng.
The opinion leader
Đây là nhóm Influencer có khả năng dẫn dắt đám đông rất tốt. Nhóm này thường hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể, có tầm ảnh hưởng lớn. Tỉ lệ khách hàng đem lại của nhóm này thường lên đến hơn 50% số người tiếp cận.
Vì vậy, đây cũng là nhóm Influencer tiềm năng, cần được các doanh nghiệp khai thác triệt để. Việc truyền thông thương hiệu là một chiến lược lâu dài, vì vậy cần có những chiến lược kinh doanh rõ ràng để hạn chế số vốn bỏ ra nhưng lợi nhuận thu lại cần cao.
Hot profile
Đây là nhóm đối tượng có lượng tương tác cao trên các mạng xã hội. Họ có thể thu lại lượng tương tác rất cao nhờ vào những nội dung sử dụng đăng trên các phương tiện. Họ có thể là các hot girl, hot boy có nhan sắc. Hoặc cũng có thể là hot mom có tầm ảnh hưởng.
Những Influencer này tuy có tầm ảnh hưởng đến đối tượng ít hơn rất nhiều so với người nổi tiếng. Tuy nhiên, mức giá để họ quảng bá thương hiệu cũng theo đó mà giảm đi. Đối với những thương hiệu đang khởi nghiệp, đây có lẽ là đối tượng Influencer đầu tiên nên áp dụng.
Sử dụng Influencer marketing như thế nào để truyền thông thương hiệu làm đẹp?
Không phải cứ sử dụng Influencer là có thể truyền thông thương hiệu được tốt nhất. Để làm được điều đó, chúng ta cần có chiến lược truyền thông rõ ràng, cụ thể như sau:
Sử dụng Influencer giúp đốt cháy giai đoạn
Ở đây, cụ thể Influencer sẽ được sử dụng nhằm đốt cháy giai đoạn, bỏ qua các giai đoạn truyền thông thương hiệu truyền thống, đưa thương hiệu vào sâu thị trường. Influencer sẽ đưa thẳng khách hàng đến với doanh nghiệp thông qua chiêu trò truyền thông, mức ảnh hưởng của riêng Influencer.
Trường hợp điển hình là khi khách hàng được người thân hoặc người có sức ảnh hưởng mà họ đang theo dõi giới thiệu về sản phẩm. Nếu khách hàng đủ tin tưởng thì họ sẽ bỏ qua giai đoạn tìm hiểu thông tin liên quan và đưa ra quyết định mua.
Ngược lại, nếu không đủ sự tin tưởng. Họ sẽ tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm trên các phương tiện khác. Vì vậy, chắc chắn Influencer sẽ có chức năng đem đến nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Chiến lược xây dựng nội dung truyền thông thương hiệu đánh vào cảm tính hay lý tính?
Xây nội dung truyền thông thương hiệu cần cân nhắc rõ hai yếu tố: đó là yếu tố cảm tính và lý tính. Người mua hàng khi đưa ra quyết định, nó sẽ dễ rơi vào một trong hai trường hợp: Mua theo cảm tính hoặc mua theo lý tính.
>>> Xem thêm: Ở Việt Nam có bao nhiêu thương hiệu mỹ phẩm nội địa?
Yếu tố lý tính
Về mặt lý tính, thương hiệu cần làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm. Hướng đến điểm khác biệt so với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường. Thông qua đó, Influencer sẽ thuyết phục người dùng mua và sử dụng sản phẩm. Thể hiện qua việc đánh vào chi phí và giá trị nhận được.
Nội dung đánh vào lý tính thường là các bài viết trên mạng xã hội. Hoặc cũng có thể là clip review về sản phẩm, so sánh với các sản phẩm tương tự. Đưa ra các lựa chọn với quyền lợi khủng trong một dịp đặc biệt. Chẳng hạn như kỷ niệm sinh nhật, mừng giáng sinh…
Yếu tố cảm tính
Với nội dung xây dựng mang tính cảm tính. Người ta sẽ sử dụng những nội dung được thiết kế đẹp mắt. Đồng thời, gắn sản phẩm với một yếu tố khiến người dùng có cảm xúc mạnh. Dẫn dắt người dùng ra quyết định mua hàng ngay mà không cần suy nghĩ nhiều.
Một chiến dịch kinh doanh tốt cần đánh mạnh vào góc độ cảm tính hoặc lý tính. Influencer là những người có sức ảnh hưởng đến đông đảo người dùng với hình ảnh cá nhân nổi bật hoặc khả năng tạo nội dung thuyết phục. Do đó thương hiệu có thể sử dụng những Influencers phù hợp để truyền tải cả hai loại nội dung.
Làm sao để tăng lượng khách hàng trung thành khi đã truyền thông thương hiệu làm đẹp
Việc truyền thông thương hiệu chỉ là một yếu tố nhỏ chi phối khách hàng. Sử dụng Influencer có thể đem về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, giúp bán ra sản phẩm lần đầu tiên. Tuy nhiên, để thu hút được khách hàng lựa chọn mua sản phẩm vào lần kế tiếp thì yếu tố chất lượng cần được doanh nghiệp chú trọng nhất.
Đặc biệt đối với các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp thì chất lượng càng phải đặt lên đầu. Sẽ không khách hàng nào quay lại mua sản phẩm nếu mỹ phẩm đó không đem lại lợi ích cho họ. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn địa chỉ có nguồn nguyên liệu chất lượng, an toàn. Đảm bảo gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp chất lượng cao.
Labcos – địa chỉ nhận gia công mỹ phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam
Như đã đề cập, chất lượng là yếu tố cốt lõi thu hút và tạo niềm tin với khách hàng. Vì vậy, ngoài việc tập trung vào marketing, việc chất lượng đảm bảo cũng cần được chú trọng.
Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều địa chỉ nhận gia công mỹ phẩm. Tuy nhiên, có nhiều địa chỉ vẫn không thật sự đảm bảo được những yếu tố về chất lượng và nguồn gốc nguyên liệu.
Hiểu được điều đó, Labcos ra đời với mong muốn kết nối với các doanh nghiệp nhằm đem đến những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng nhất đến người tiêu dùng. Vậy Labcos có những điểm gì nổi bật?
Hệ thống trang thiết bị hiện đại
Labcos hiện nay đã được cung cấp hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại. Đạt những yêu cầu về an toàn của bộ y tế, đồng thời nhà máy đảm bảo đạt chuẩn GMP về sản xuất mỹ phẩm thực phẩm.
>>> Xem thêm: Labcos – chuyên cung cấp nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm chất lượng 2023
Tiềm năng con người
Đội ngũ kỹ sư nghiên cứu của Labcos đa số là những thạc sĩ, chuyên gia nghiên cứu đầu ngành. Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển các công thức mỹ phẩm. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn công thức mỹ phẩm đến từ Labcos.
Nguồn nguyên liệu chất lượng
Hiện nay, Labcos đã sử hữu lên tới khoảng 500 nguyên liệu mỹ phẩm và 300 công thức. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu đến từ Labcos luôn đảm nguồn gốc rõ ràng, có đầy đủ giấy tờ liên quan.
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions