Xây dựng phát triển thương hiệu trên nền tảng mỹ phẩm natural

Xây dựng phát triển thương hiệu trên nền tảng mỹ phẩm natural

Xác định xu hướng thị trường là một trong những điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Trong năm 2019 vừa qua, có thể thấy rõ nhu cầu của người tiêu dũng đang hướng đến những dòng mỹ phẩm natural. Hay nói cách khác là các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vậy mỹ phẩm natural có điểm đặc trưng gì và tại sao nên xây dựng phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng mỹ phẩm này? Cùng Labcos tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Mỹ phẩm natural là gì?

Mỹ phẩm natural là những dòng sản phẩm làm đẹp được làm từ nguyên liệu thiên nhiên như hoa, quả, thực vật và các loại khoáng chất. Một số sản phẩm khác có thể được chiết xuất từ lá, rễ hoặc thân cây nên có tính chất dược học, vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da hiệu quả.

Mỹ phẩm natural thường không gây hại cho da khi sử dụng. Tuy nhiên cũng có điểm hạn chế như hiệu quả đem lại phải mất rất nhiều thời gian mới rõ rệt. Vì vậy, nhiều khách hàng đã sử dụng mỹ phẩm tổng hợp có tác động nhanh hơn.

Tuy nhiên, trong thành phần của mỹ phẩm tổng hợp thường chứa các chất gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng.

>>> Xem ngay: Địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm natural tại TP.HCM

Mỹ phẩm natural thường không gây hại cho da khi sử dụng.
Mỹ phẩm natural thường không gây hại cho da khi sử dụng.

Ưu điểm của mỹ phẩm natural

Mỹ phẩm thiên nhiên có rất nhiều những ưu điểm nổi bật hơn hẳn mỹ phẩm tổng hợp. Cụ thể như sau:

An toàn với sức khỏe: Mỹ phẩm natural được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn vì đặc tính an toàn vốn có. Đây là ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên, nhờ vậy mỹ phẩm này có khả năng tương thích với nhiều loại da và có chỉ số an toàn cho da rất cao. Mỹ phẩm natural thường được kiểm soát chặt chẽ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến quy trình sơ chế, điều chế sản phẩm.

Đa dạng về nguyên liệu, chủng loại: Nguyên liệu tự nhiên được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp khá nhiều. Từ sản phẩm dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc tóc… Hầu hết các sản phẩm làm đẹp hiện nay đều có sản phẩm từ thiên nhiên.

Nhược điểm của mỹ phẩm natural

Mỹ phẩm natural có hai nhược điểm lớn nhất chính là:

  • Thời gian đem lại hiệu quả trên da khá lâu, đòi khỏi khách hàng cần kiên nhẫn sử dụng thường xuyên để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Sản phẩm xuất phát từ thiên nhiên nên có hạn sử dụng ngắn, không sử dụng được lâu như các sản phẩm tổng hợp chứa chất bảo quản.
Sản phẩm xuất phát từ thiên nhiên nên có hạn sử dụng ngắn
Sản phẩm xuất phát từ thiên nhiên nên có hạn sử dụng ngắn

Làm sao để xây dựng phát triển thương hiệu trên nền tảng mỹ phẩm natural

Để xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm riêng, có giá trị và tầm ảnh hưởng lâu dài. Việc xác định nền tảng là điều vô cùng cần thiết. Với nhu cầu của thị trường mỹ phẩm hiện nay, việc sử dụng nền tảng mỹ phẩm natural cho thương hiệu mỹ phẩm mới là bước đi thông minh.

Vậy nên xây dựng phát triển thương hiệu như nào là hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Coi nguồn nguyên liệu là nền tảng cốt lõi

Việc tập trung vào những nguyên liệu từ thiên nhiên là điều doanh nghiệp nên chú trọng đằng sau chiến lược Marketing.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên nêu bật được tác dụng của mỹ phẩm natural đến người dùng. Việc sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ giúp khách hàng giảm tiếp nhận lượng hóa chất độc hại. Những chất này có thể xuất hiện trong mỹ phẩm tổng hợp, nguy cơ phát triển tế bào ung thư.

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm của thương hiệu nên chứa hoàn toàn 100% thành phần tự nhiên. Nói không với chất độc hại  để tăng niềm tin đến người dùng.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để truyền tải thông điệp thương hiệu qua bao bì sản phẩm mỹ phẩm?

Thu hút khách hàng dựa theo tâm lý về cái đẹp

Tâm lý của đa số khách hàng là bị thu hút bởi vẻ đẹp bên ngoài. Vì vậy, bao bì chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu. Bao bì không những cần đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ, thu hút mà còn thể hiện được tác dụng của sản phẩm.

Tác dụng nói đến ở đây chính là sự an toàn của sản phẩm, nguyên liệu xanh có trong sản phẩm. Thiết kế bao bì cần đem lại cho khách hàng cảm giác tươi mới, xuất phát từ thiên nhiên. Nhờ đó, mới có thể giúp thu hút khách hàng tìm hiểu về sản phẩm.

Người ta thường có câu “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” chính là lẽ như vậy. Cần để khách hàng ấn tượng về sản phẩm của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và một bao bì đẹp chính là công cụ hỗ trợ điều này.

Thiết kế bao bì cần đem lại cho khách hàng cảm giác tươi mới, xuất phát từ thiên nhiên.
Thiết kế bao bì cần đem lại cho khách hàng cảm giác tươi mới, xuất phát từ thiên nhiên.

Sử dụng thành công sức ảnh hưởng của Influencer vào chiến lược marketing

Để nâng cao hiệu quả, sức ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp cần tập chung vào chiến dịch marketing hiệu quả. Một bước trong chiến dịch quảng bá thương hiệu chắc chắn không thể bỏ qua việc sử dụng Influencer.

Ở đây, Influencer chính là những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Có lượng fan theo dõi nhất định, có khả năng lôi kéo người theo dõi quan tâm đến sản phẩm và đương nhiên, yếu tố mỹ phẩm natural sẽ cần được nhấn mạnh trong chiến dịch này.

Các Influencer cần thể hiện được lợi ích đem lại từ sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên. Đồng thời, nêu bật được những tác hại mà mỹ phẩm tổng hợp đem đến cho làn da. Từ đó, thôi thúc khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm natural của doanh nghiệp.

Chiến lược lâu dài với sản phẩm thiên nhiên

Yếu tố tiếp theo quyết định sự thành công chính là thời gian. Doanh nghiệp muốn thành công trên nền tảng mỹ phẩm natural cần có sự kiên nhẫn và chiến lược phát triển dài hạn.

Chủ nghĩa mỹ phẩm thiên nhiên chắc chắn sẽ có bước tiến dài trong tương lai. Nhất là khi những dòng mỹ phẩm tổng hợp đang thể hiện khuyết điểm lớn của mình. Ví dụ điển hình như vụ kiện lớn của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Jonhson khi bị phát hiện trong thành phần có chứa chất gây ung thư, ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

Vì vậy, doanh nghiệp cần có lòng tin và chiến lược phát triển dài hạn khi lựa chọn phát triển thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên. Chắc chắn sẽ có những khó khăn ban đầu. Tuy nhiên lợi ích trong tương lai là điều chúng ta có thể tự tin khi nghĩ tới.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên

Các loại hình mỹ phẩm natural nổi bật trên thị trường?

Với xu hướng mới của thị trường, nhiều doanh nghiệp cũng đã lấn sân sang kinh doanh mỹ phẩm natural. Hãy cùng điểm danh một số loại hình sản phẩm thiên nhiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam:

Mỹ phẩm natural xuất phát từ thảo dược

Đây là một trong những dòng mỹ phẩm rất được ưa chuộng hiện nay vì tính an toàn từ sản phẩm. Mỹ phẩm thảo dược từ thiên nhiên là những sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo mộc trong tự nhiên. Thông qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, không sử dụng các loại hóa chất, không chứa thành phần có hại cho da. Vì vậy dòng sản phẩm này cực kì lành tính với da.

Mỗi loại mỹ phẩm từ thảo dược sẽ có những công thức, thành phần cấu tạo khác nhau làm nên đặc trưng riêng cho từng sản phẩm. Vì xuất phát từ thảo dược nên những sản phẩm này rất có lợi cho cơ thể.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược cưc kì lành tính cho da
Mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược cưc kì lành tính cho da

Các sản phẩm mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade chính là một trong những dòng mỹ phẩm natural được tin tưởng nhất hiện nay. Đây là dòng sản phẩm có thể được hình thành từ công thức của một các nhân hoặc một doanh nghiệp. Đặc điểm chung chính là những sản phẩm được đánh giá an toàn vì các thành phần xuất phát từ tự nhiên. Gần như 100% không chứa các chất hóa học. Vì vậy được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Thông thường, các doanh nghiệp khi kinh doanh mỹ phẩm handmade sẽ lựa chọn địa chỉ để gia công mỹ phẩm hàng loạt. Điểm đặc biệt ở mỹ phẩm handmade thu hút khách hàng chính là công thức. Công thức mỹ phẩm có thể được mua độc quyền bởi đơn vị gia công hoặc do chính doanh nghiệp cung cấp. Điều này tạo nên sự đặc biệt của dòng mỹ phẩm này.

>>> Xem thêm: Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm an toàn với Labcos?

Labcos- địa chỉ sản xuất mỹ phẩm độc quyền tại Việt Nam

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm và muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm natural độc quyền thị lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm chắc chắn là việc đầu tiên cần làm.

Chúng ta đều hiểu rõ mức độ quan trọng của chất lượng sản phẩm. Labcos chúng tôi luôn tự tin mình chính là địa chỉ sản xuất mỹ phẩm độc quyền chất lượng, an toàn. Đặc biệt, chúng tôi chung cung cấp những sản phẩm, nguyên liệu đến từ thiên nhiên. Thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên.

Labcos hiện đang sở hữu hơn 300 công thức mỹ phẩm thiên nhiên và hơn 500 nguyên liệu tuyển chọn. Vì vậy, hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu gia công mỹ phẩm của khách hàng.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Với việc sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng những nhu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y Tế. Cũng như đạt tiêu chuẩn GMP về hệ thống sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm. Labcos chúng tôi tự tin mỹ phẩm được gia công sẽ có chất lượng tốt nhất, tươi mới nhất.

Ngoài ra, nguyên liệu mỹ phẩm được cung cấp bởi Labcos đều có đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc. Nguyên liệu nội địa luôn đảm bảo các yếu tố tươi mới, không chất bảo quản. Vì vậy, thành phẩm luôn là mỹ phẩm có chất lượng tốt nhất, an toàn với người dùng.

Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.