Lợi ích của việc tham dự hoặc triển lãm tại các sự kiện ngành công nghiệp làm đẹp?

Nhượng quyền trong ngành kinh doanh mỹ phẩm

Các sự kiện trong ngành làm đẹp là cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng cũng như giao lưu học hỏi với những thương hiệu mỹ phẩm khác. Đây cũng là nơi gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng với các thương hiệu mỹ phẩm để tìm kiếm những đối tác chiến lược.

Triển lãm trong sự kiện ngành làm đẹp

Hầu hết các nhãn hiệu mỹ phẩm sử dụng hình thức kinh doanh trực tuyến đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp trong ngành làm đẹp. Giữa thời kỳ mà kinh doanh qua các trang bán hàng và mạng xã hội đã và đang dần chiếm ưu thế thì việc thiết lập chuỗi cửa hàng bán lẻ không phải lả một phương án được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên xét về khía cạnh trài nghiệm thực của người dùng với sản phẩm thì việc kinh doanh online sẽ gặp rất nhiều hạn chế.

>>> Xem thêm: Nhà sản xuất mỹ phẩm tin cậy cho doanh nghiệp của bạn?

Triển lãm trong sự kiện ngành làm đẹp là dịp hỗ trợ các doanh nghiệp làm đẹp Việt Nam nuôi dưỡng thương hiệu của người Việt, hỗ trợ các nhà thiết kế vẻ đẹp Việt sáng tạo phát triển, cọ sát và nâng cao khả năng cạnh tranh với thị trường Quốc tế. Đây còn là cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cập nhật thông tin về xu hướng, giải pháp và công nghệ mới nhất hiện nay trong lĩnh vực này. Ngược lại, giới thiệu các thương hiệu Quốc tế đến thị trường Việt Nam và giúp họ đánh giá toàn diện về thị trường Việt Nam từ đó tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết…hợp tác kinh doanh cùng phát triển.

Các sự kiện trong ngành làm đẹp là cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng
Các sự kiện trong ngành làm đẹp là cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

Ưu nhược điểm giữa việc tiếp thị trên mạng và tiếp thị thông qua tham gia sự kiện trong ngành làm đẹp

Xem thêm dịch vụ gia công của Labcos

gia công son môi
gia công kem body
gia công kem dưỡng da
gia công sữa rửa mặt
gia công xịt khoáng
gia công toner
gia công kem mắt
gia công kem chống nắng
gia công sản phẩm khử mùi
gia công serum
gia công sữa tắm
gia công nước rửa tay
gia công dầu gội đầu
gia công mặt nạ dưỡng da
gia công sản phẩm chăm sóc tóc
gia công mỹ phẩm trị mụn
gia công tẩy trang

Tiếp thị trên mạng.

Ưu điểm

  • Đa dạng nhiều hình thức quảng bá
  • Là lợi thế khi các cá nhân hay thương hiệu của bạn đã có một lượng người theo dõi lớn
  • Tiếp thị trên mạng cho phép doanh nghiệp hoạt động liên tục 24/7 không kể khoảng cách địa lý
  • Với các công cụ hỗ trợ và kế hoạch cho phép doanh nghiệp tăng hiệu suất hoạt động
  • Kho nội dung luôn có sẵn khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng theo nhu cầu của họ
  • Thông điệp của bạn sẽ được lan toả nhanh hơn bao giờ hết qua nhiều hình thức công bố

Nhược điểm

  • Tiếp thị và bán hàng trực tuyến đã tạo ra vô số cơ hội mới, nhưng chúng cũng các thương hiệu bị cô lập trong các trải nghiệm – bởi vì bạn không thực sự gặp gỡ trực tiếp với khách hàng của mình như các hình thức bán lẻ qua cửa hàng của bạn để thấy khách hàng cảm nhận về mỹ phẩm hoặc dịch vụ của mình.
  • Mất rất nhiều thời gian để tạo lòng tin ở người tiêu dùng trước khi thương hiệu.
  • Chi phí chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ khá tốn kém và không hiệu quả nếu như không đúng tệp khách hàng hay những người tiêu dùng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Vì sao B2B không bắt kịp B2C trên sàn thương mại điện tử?

Tham gia sự kiện trong ngành làm đẹp.

Ưu điểm

Với sự hiểu biết vững chắc về khán giả sẽ có mặt tại một hội nghị cụ thể, cùng với kế hoạch cẩn thận và sáng tạo, triển lãm tại một hội nghị ngành có thể mang lại lợi ích to lớn.

Xây dựng các mối quan hệ tại các sự kiện trong ngành làm đẹp

Tham dự hoặc triển lãm tại một hội nghị sự kiện trong ngành làm đẹp giúp xây dựng các mối quan hệ chiến lược tạo điều kiện cho bạn phát triển thương hiệu của mình.

  • Tiếp cận các cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành ở tất cả các cấp
  • Thương hiệu của bạn sẽ có được những khách hàng mới và thu hút sự quan tâm từ các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn.
  • Những người thích những gì bạn đang cung cấp có khả năng chia sẻ triển lãm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội của họ và cũng gắn thẻ thương hiệu của bạn trên các kênh thông tin của họ
  • Bạn cũng sẽ có quyền tiếp cận trực tiếp với các nhà lãnh đạo và người có ảnh hưởng trong ngành – cung cấp một cơ hội kết nối không thể so sánh và tiềm năng gặp gỡ các cộng tác viên tiếp thị hoặc thương hiệu hoàn hảo.

Trải nghiệm về sản phẩm của khách hàng

  • Khách hàng có cơ hội thử nghiệm mọi khía cạnh của sản phẩm mới từ thiết kế bao bì đến nguyên liệu sử dụng thu được những phản hồi có giá trị từ người tiêu dùng và các chuyên gia thông qua cảm nhận trực tiếp của họ
  • Nếu sản phẩm của thương hiệu đem đến những trải nghiệm tích cực thì đây là một môi trường lý tưởng để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu

  • Tham gia thường xuyên tại các sự kiện trong ngành làm đẹp giúp tăng sự nhận diện của người tiêu dùng với thông điệp và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ đó tìm kiếm được nhiều nguồn khách hàng mới
  • Với cách tiếp cận này bạn sẽ những lợi thế như tìm kiếm được nguồn dữ liệu phong phú từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau những nhu cầu và sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Dựa vào đó bạn có thể cho ra những dòng sản phẩm mới cho thương hiệu của mình đáp ứng nhu cầu của những khách hàng này
  • Thông qua việc thâm nhập thị trường tại các sự kiện trong ngành làm đẹp bạn sẽ có thể tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng trên website của bạn  làm tăng doanh số bán hàng.

>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm đạt chuẩn GMP tại LABCOS với những tiêu chí gì?

Tăng cường kiến thức và học hỏi từ các thương hiệu, chuyên gia đầu ngành

Các sự kiện trong ngành làm đẹp sẽ cho bạn nhiều cơ hội tiếp cận với những buổi trao đổi giữa các chuyên gia và các doanh nghiệp đầu ngành để tăng kiến ​​thức ngành của bạn

Thông qua các cuộc thảo luận bạn cũng có thể giới thiệu về thương hiệu của bạn và học hỏi từ những người đi trước những băn khoăn trăn trở và những giải pháp hỗ trợ thực tế

Là cơ hội quảng bá thương hiệu và chia sẻ những cải tiến mới.

Khách hàng có cơ hội thử nghiệm mọi khía cạnh của sản phẩm mới từ thiết kế bao bì đến nguyên liệu sử dụng
Khách hàng có cơ hội thử nghiệm mọi khía cạnh của sản phẩm mới từ thiết kế bao bì đến nguyên liệu sử dụng

Nhược điểm

Thông thường chi phí tham dự triển lãm với tư cách là nhà triển lãm sẽ khá tốn kém. Tuy nhiên khi quyết định tham dự triễn lãm  bạn phải xem xét cẩn thận mọi khía cạnh để quyết định nó có thực sự phù hợp và xứng đáng để bạn đầu tư một khoản chi phí lớn hay không.

Chủ đề của các sự kiện quyết định cách bạn tiếp cận. Nếu chủ  đề không phù hợp với những gì bạn đang cung cấp thì việc bạn tham gia có thể gây lãng phí thời gian và công sức đầu tư của bạn. Hãy lưu ý rằng khán giả tham dự vì họ quan tâm đến chủ đề đó  và do đó có thể ít quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn không phù thực sự liên kết với chủ đề của buổi triễn lãm đó.

Vì vậy bạn cần phải sáng suốt lựa chọn các sự kiện phù hợp để thương hiệu mỹ phẩm của bạn có thể nhận được sự quan tâm nhiều hơn

Những điều cần lưu ý khi tham gia triển lãm tại các sự kiện trong ngành làm đẹp:

Khi bạn bắt đầu xem xét tất cả các chi tiết, một điều không thể tránh khỏi là việc tham dự  triển lãm tại một hội nghị sự kiện trong ngành làm đẹp khá tốn kém. Để thương hiệu của bạn được chú ý ngay từ đầu, bạn sẽ cần phải đầu tư ngân sách cho các chi phí và những điều cần lưu ý như sau:

Khán giả là tất cả

  • Các hội nghị khác nhau thu hút khán giả khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư vào một hội nghị trong năm nay, thì điều quan trọng là phải chọn một hội nghị phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất, bạn sẽ tham dự một hội nghị thu hút các đối thủ cạnh tranh và các nhà lãnh đạo tư tưởng được kính trọng nhất trong lĩnh vực của bạn.
  • Để tìm hiểu chi tiết về một hội nghị cụ thể, khán giả thông thường, hãy tìm kiếm thông tin trên các trang mạng các bài báo và đánh giá về sự kiện này trong những năm trước. Kiểm tra các nhà tài trợ của sự kiện, loại hình kinh doanh của nhà tài trợ là một manh mối về nội dung và đối tượng của buổi triễn lãm đó .
  • Hãy dành thời gian trên các phương tiện truyền thông xã hội để tìm ra ai đang gắn thẻ và đăng bài về hội nghị. Và tất nhiên, trang web riêng của sự kiện là một nơi hữu ích để thu thập thông tin về những người tham dự đã được xác nhận và các hội thảo và bài giảng đang diễn ra. Các điểm cần xem xét bao gồm: đó là hội nghị B2B hay B2C? Sẽ có các nhà đầu tư tiềm năng tham dự? Làm thế nào thành lập là sự kiện?

Chi phí vận chuyển và hậu cần

  • Chi phí chỗ ở cho đội ngũ của bạn cần gần địa điểm tổ chức hội nghị (nhà triển lãm thường cần có mặt tại chỗ vào sáng sớm trong thời gian tổ chức sự kiện)
  • Tạo một bản trình bày trực quan với các mốc thời điểm khác nhau để thu hút sự chú ý của người qua đường và thu hút họ vào gian triễn lãm  của bạn
  • Tài liệu quảng cáo và các tài liệu tiếp thị khác
  • Hầu hết các công ty cũng đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị và chiến lược PR bổ sung để tận dụng tối đa một hội nghị và đảm bảo họ sẽ được chú ý tại sự kiện.
  • Khi trưng bày tại một hội nghị cần phải lên kế hoạch trước và có ngân sách dự trù để đảm bảo sự kiện không trở thành một sự hao hụt tài chính nghiêm trọng.

Trình độ và chất lượng

Khi bạn đầu tư vào một hội nghị, không chỉ đơn thuần là việc trao đổi danh thiếp mà còn là   trao đổi  những giá trị của thương hiệu bạn dựa trên trình độ, khả năng kết nối tốt hoặc làm việc cùng các chuyên gia ngành công nghiệp thực sự có kinh nghiệm.

Khi bạn thu thập khách hàng tiềm năng, bạn cần biết khách hàng tiềm năng có trình độ và nguồn lực của họ như thế nào và  khả năng bạn sẵn sàng đầu tư để xây dựng mối quan hệ với họ.

>>> Xem thêm: Đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, chất lượng cao cho Spa, thẩm mỹ viện

Chuẩn bị thanh toán

  • Bạn có thể xem xét hai phương án khi tham gia các sự kiện trong ngành làm đẹp để tăng cơ hội nhận diện thương hiệu với chi phí hiệu quả nhất. Bạn có thể tham gia với tư cách nhà triễn lãm đăng ký gian hàng triển lãm nếu bạn đã chuẩn bị đủ nguồn lực hoặc bạn có thể tham gia với tư cách là diễn giả khách mời để chia sẽ chuyên môn và kiến thức chuyên ngành của bạn
  • Khi đã đầu tư tham dự triển lãm thì hãy làm cho việc đầu tư của bạn trở nên có giá trị thông qua việc đầu tư vào các yếu tố như thiết kế gian hàng, các tài liệu quảng cáo, các sản phẩm trưng bày để hình ảnh của thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt của người tham quan
  • Bắt đầu lên kế hoạch ít nhất bốn đến sáu tháng trước sự kiện, và sớm hơn nhiều nếu có thể. Tạo một chiến lược tiếp thị và bắt đầu thực hiện trong những tháng dẫn đến hội nghị. Và đầu tư thời gian và tiền bạc vào một bộ mặt của gian hàng và các vị trí trọng điểm, để có thể xây dựng kết nối để nổi bật giữa đám đông.
Bắt đầu lên kế hoạch ít nhất bốn đến sáu tháng trước sự kiện, và sớm hơn nhiều nếu có thể
Bắt đầu lên kế hoạch ít nhất bốn đến sáu tháng trước sự kiện, và sớm hơn nhiều nếu có thể.

Có nên tham gia các sự kiện trong ngành  làm đẹp hay không?

Triển lãm là sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp như công ty nhập khẩu, phân phối mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, trung tâm spa và thẩm mỹ, bác sĩ chăm sóc da và thẩm mỹ, salon tóc, nails salon, các đại lý bán sỉ, shop mỹ phẩm, nhà phân phối đại lý, các kênh bán lẻ online và offline, nhà máy sản xuất, OEM/ODM, các trung tâm và trường đào tạo làm đẹp, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà thuốc, bệnh viện, khách sạn cùng các công ty liên quan đến lĩnh vực làm đẹp đăng ký tham dự.

Các hội nghị ngành là cơ hội vô giá. Chúng cho phép bạn tương tác trực tiếp với khán giả của bạn; bao gồm khách hàng tiềm năng, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và các chuyên gia trong ngành khác, những người có thể giúp quảng bá thương hiệu của bạn, cũng như các cộng tác viên tự do tiềm năng. Ngoài ra, một hội nghị hoặc triển lãm thương mại được tổ chức tốt sẽ cho bạn cơ hội tạo ra nội dung hậu trường hấp dẫn để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn để bạn có thể đưa những người theo dõi của mình đi cùng và tăng cường sự tham gia trực tuyến.

LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions

Từ khóa: gia công mỹ phẩm; gia cong my pham; nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; gia công mỹ phẩm trọn gói; gia cong my pham tron goi; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham; nhà máy gia công mỹ phẩm; nha may gia cong my pham; công ty gia công mỹ phẩm độc quyền; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham