Bạn am hiểu về thị trường làm đẹp, có ý tưởng về một dòng mỹ phẩm độc đáo hiệu quả cao mang thương hiệu cá nhân của mình. Hãy mạnh dạn lên kế hoạch và thực hiện chúng cũng như tạo cơ hội để thử sức bản thân. Vậy làm sao để phát triển một thương hiệu mỹ phẩm riêng với số vốn khiêm tốn. Để sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng cần chuẩn bị gì? Hãy cùng tìm hiểu quá trình tạo ra thương hiệu mỹ phẩm riêng với giải pháp gia công mỹ phẩm độc quyền qua bài viết sau đây.
Các bước phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng
Đồng cảm và thấu hiểu khách hàng mục tiêu
Ý tưởng về một loại sản phẩm được xuất phát từ sự đồng cảm và thấu hiểu khách hàng. Cần phải tìm hiểu những yếu tố sau:
- Tiêu chuẩn về cái đẹp của khách hàng là gì?
- Điều quan trọng nhất đối với khách hàng?
- Những vấn đề khách hàng thường gặp phải?
- Làm sao có thể giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải ?
Sau khi xác định được vấn đề ở một đối tượng cụ thể ta sẽ tiến hành tìm ra phương án để phát triển sản phẩm mới. Xem xét các phương án nào hiệu quả và không hiệu quả. Những ưu, nhược điểm khi ứng dụng các phương án đó. Xác suất tìm ra ý tưởng phát triển cho sản phẩm của mình sẽ rất cao. Sau đó tìm đến đơn vị gia công mỹ phẩm và nêu yêu cầu cho sản phẩm mới của mình.
>>> Xem thêm: Influencer – có thực sự hiệu quả khi xây dựng thương hiệu mỹ phẩm?
Đặt tên cho thương hiệu và thiết kế hình ảnh cho thương hiệu
Trước khi tiến hành liên hệ với đơn vị gia công mỹ phẩm độc quyền. Chúng ta cần có chiến lược rõ ràng với một sản phẩm hoặc các dòng sản phẩm thể hiện đúng nguyện vọng của chính mình. Bao gồm :
- Thông điệp của sản phẩm: Đây là giai đoạn định nghĩa mục đích, sứ mệnh của sản phẩm thông qua một câu chuyện. Những chia sẻ trong câu chuyện nên mang một thông điệp ý nghĩa có tính nhân văn cao.
- Tên thương hiệu: Cần phân biệt giữa tên thương hiệu và tên sản phẩm. Một thương hiệu sẽ có nhiều dòng sản phẩm với các tên khác nhau. Tên thương hiệu sẽ được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng bá và truyền thông. Logo của thương hiệu sẽ được gắn trên tất cả các sản phẩm thuộc thương hiệu đó. Tên thương hiệu cần đạt được những yếu tố như dễ nhớ, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán, thể hiện cá tính riêng… Tên thương hiệu và logo phải truyền tải được thông điệp của các sản phẩm đến với khách hàng.
- Thiết kế bao bì sản phẩm: Các chi tiết trên bao bì sản phẩm cần có những thông tin cơ bản trước khi nó có thể tuỳ chỉnh theo ý thích. Tại Labcos trong quy trình gia công mỹ phẩm độc quyền, khách hàng sẽ được tư vấn những quy chuẩn cơ bản trong thiết kế bao bì nhãn dán, chai lọ. Đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng cho sản phẩm
Phát triển công thức sản phẩm
Nếu bạn am hiểu về thành phần, cách thức tạo ra một sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể tự tạo ra công thức của riêng mình. Nếu không, bạn có thể sử dụng công thức sản phẩm có sẵn tại các đơn vị gia công mỹ phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu đơn vị gia công mỹ phẩm phát triển công thức sản phẩm mới theo yêu cầu của mình. Hiện nay các đơn vị cung cấp dịch vụ gia công mỹ phẩm có nhiều quy mô khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin gia công mỹ phẩm trên mạng Internet.
Tại Labcos, khách hàng sẽ được tư vấn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm. Với sự am hiểu về phản ứng của từng loại hợp chất với cơ thể, được đào tạo bài bản, các chuyên gia sẽ giúp khách hàng cân chỉnh những thành phần và tạo ra công thức theo yêu cầu khách hàng.
>>> Xem thêm: 10 điều nên nhớ khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu riêng?
Các vấn đề tài chính
Chi phí dự toán để thành lập doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu bao gồm:
- Phí thành phẩm chiếm khoảng 25-35%
- Phí nhà kho
- Phí vận chuyển giao nhận hàng
- Phí thiết kế logo nhãn mác, bao bì, in ấn
- Phí hoa hồng nếu trưng bày ở các hệ thống bán lẻ
- Phí tiếp thị, quảng bá : chụp hình, làm clip quảng cáo, chạy ads, làm website
- Phí liên quan đến các vấn đề pháp lý:
- Hồ sơ công bố sản phẩm
- Giấy phép lưu hành sản phẩm,
- Đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu
- Đăng ký số mã vạch cho khách hàng.
- Đăng ký tem chống hàng giả.
Các vấn đề cần lưu ý cho sự phát triển lâu dài
- Lập kế hoạch cho sự tăng trưởng trong tương lai: thiết lập những công cụ cần thiết để theo dõi và phân tích thông tin tài chính và hoạt động kinh doanh hoặc đầu tư vào công nghệ nhằm tạo điều kiện tăng trưởng cho tương lai.
- Tiếp cận vốn: kết nối với các hiệp hội, phòng thương mại, các nhóm đầu tư mạo hiểm và các mạng lưới then chốt, các chủ ngân hàng để có nguồn vốn phát triển mở rộng kinh doanh trong tương lai.
Đơn vị cung cấp giải pháp gia công mỹ phẩm độc quyền uy tín, chất lượng, trọn gói
Hiện nay hình thức gia công mỹ phẩm độc quyền là một phương pháp tối ưu. Đem lại nhiều lợi ích về kinh tế phù hợp với các khách hàng đang bắt đầu khởi nghiệp. Tự mình phát triển các sản phẩm độc đáo, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng là trải nghiệm thú vị. Giúp nâng cao năng lực bản thân khi vượt qua được những khó khăn thử thách ban đầu.
Labcos luôn lắng nghe và chia sẻ những áp lực của khách hàng. Thế mạnh tạo nên uy tín của Labcos nằm ở:
- Đội ngũ chuyên gia uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khoẻ và làm đẹp được đào tạo bài bản và có chuyên môn cao.
- Hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại chất lượng. Hỗ trợ gia công mỹ phẩm độc quyền chuẩn GMP
- Đa dạng về nguồn nguyên liệu và các dòng công thức gia công mỹ phẩm độc quyền.
>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm handmade và Gia công mỹ phẩm công nghiệp chuyên nghiệp
Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với khách hàng trong quá trình phát triển thương hiệu mỹ phẩm chất lượng. Khách hàng sẽ được tư vấn gia công mỹ phẩm độc quyền một cách trọn gói.
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions