Sau cơn “chấn động” về kinh tế và xã hội mà đại dịch Covid 19 mang lại cho cả thế giới, trong đó có Việt Nam, chúng ta đang dần “hồi sinh” để nhanh chóng thúc đẩy kinh tế phát triển. Thế nhưng trên thực tế, có nhiều lĩnh vực đang bị đóng băng, hay đang loay hoay tìm ra lối thoát, nhưng cũng có nhiều ngành đã nhanh chóng chuyển mình để phát triển. Liệu có cơ hội cho thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam sau dịch Covid 19 hay không? Hãy cũng Labcos tìm cho mình câu trả lời qua bài viết sau.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam – chỗ đứng nào trên thị trường Việt?
Nếu nói tới mỹ phẩm, chắc hẳn nhiều người luôn có khái niệm “ hàng ngoại tốt hơn hàng nội”. Tại sao lại có sự so sánh này? Thực tế có rất nhiều lý do như công dụng hiệu quả hơn, mẫu mã đẹp mắt hơn, sản phẩm luôn thay đổi để phù hợp với thị hiếu khách hàng.
Ngoài ra, là tâm lý “sính ngoại” của nhiều phụ nữ, khi sản phẩm ngoại nhập luôn tốt hơn, dùng sẽ yên tâm hơn.
Không phải thế mà các thương hiệu như V7, Loreal, MAC, OLAY, MAYBELLINE… lại được săn đón và ưa chuộng cho dù mức giá không rẻ chút nào?
>>> Xem thêm: Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam có gì giống với Hàn Quốc
Những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam lúc này cũng bắt đầu xuất hiện với những cái tên như Sao Thái Dương, Việt Hương, Thorakao, Tây Thi…Với công dụng làm đẹp da, chăm sóc da cho phụ nữ Việt thế nhưng những thương hiệu này vẫn chưa gây hiệu ứng mạnh với khách hàng.
Lý do nào khiến mỹ phẩm Việt Nam lại ít được ưa dùng?
Không thể phủ nhận một điều rằng, so với các nước trong khu vực thương hiệu mỹ phẩm của chúng ta không thua kém về mặt hình ảnh cũng như chất lượng.
Thế nhưng chúng ta gặp một vài hạn chế khi các doanh nghiệp lại ít đầu tư về mặt mẫu mã, bao bì đặc biệt là việc quảng cáo thương hiệu. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu mỹ phẩm lại không chọn thị trường nội địa làm nơi phát triển mà lại đi theo hướng xuất khẩu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp lại không phát triển kênh bán hàng lẻ, không phân phối thị trường nội địa do đó các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam ít được người dùng biết đến.
Hệ thống máy móc, cũng như công nghệ còn nhiều hạn chế nên chưa thể đẩy mạnh được chất lượng sản phẩm. Chính những lý do trên, đã làm thị trường mỹ phẩm nội địa dường như bị vắng bóng sản phẩm mang thương hiệu Việt.
>>> Xem thêm: Khái quát thị trường gia công mỹ phẩm trên thế giới
Hướng đi nào cho thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam
Sau dịch Covid 19, tuy nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã bãi bỏ lệnh cách ly, nhưng trên thực tế thị trường xuất nhập khẩu vẫn chưa thể khởi động lại. Đây vừa là khó khăn, nhưng cũng là cơ hội cho thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam có bước chuyển mình lớn.
Xu hướng của thị trường hiện nay là đang nghiêng về mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên mà Việt Nam lại là quốc gia được đánh giá là có lợi thế rất lớn về nguồn nguyên liệu.
Những nguyên liệu như Nghệ, Nha Đam, Bạc Hà, Trà Xanh,…đều có khả năng tạo ra mỹ phẩm thiên nhiên có giá trị cao về chất lượng sản phẩm, giá thành lại thấp nên hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh.
Labcos – thương hiệu cung cấp nguyên liệu và gia công mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam.
Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung ứng nguyên liêu, tư vấn và gia công Dược – Mỹ Phẩm, nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đã hợp tác thành công với Labcos để cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng.
Những lợi ích khi làm việc với thương hiệu Labcos:
- Nguồn nguyên liệu thiên nhiên 100%, chủ động trong vấn đề cung cấp và kiểm tra kỹ trước khi đưa vào sản xuất với hơn 500 nguyên liệu là 300 sản phẩm công thức.
- Hệ thống nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn GMP trong gia công mỹ phẩm .
- Cam kết giữ bí mật hoàn toàn công thức mà phía đối tác cung cấp trong quá trình gia công mỹ phẩm ( nếu có).
- Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu giàu kinh nghiệm, cam kết đơn hàng đúng với yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, năng động, luôn nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn khách hàng một cách tận tâm nhất.
- Đáp ứng mọi quy cách sản phẩm, hỗ trợ thiết kế mẫu mã và logo thương hiệu cho sản phẩm.
- Đội ngũ pháp lý sẵn sàng tư vấn đăng ký thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam cho sản phẩm
- Tiến độ nhanh chóng, bàn giao sản phẩm đúng theo thời hạn hợp đồng
- Mức giá cạnh tranh, phù hợp với những khách hàng nhỏ lẻ
- Chính sách ưu đãi, hậu mãi khách hàng hợp lý và vô cùng hấp dẫn
Có thể nhận thấy, việc tìm ra đúng hướng đi sẽ giúp cho thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam nhanh chóng có được chỗ đứng và vị thế riêng trên thị trường mỹ phẩm hiện nay.
>>> Xem thêm: Labcos – chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu mỹ phẩm Spa uy tín, chất lượng
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions