Một bao bì mỹ phẩm ấn tượng, lôi cuốn sẽ làm tôn lên giá trị của sản phẩm, góp phần khẳng định đẳng cấp của thương hiệu. Vì vậy nhiệm vụ của doanh nghiệp gia công mỹ phẩm là xác định nhóm khách hàng cụ thể mà sản phẩm muốn hướng đến, nghiên cứu các xu hướng mà các khách hàng mục tiêu quan tâm.
Từ đó đưa ra một chiến lược thiết kế bao bì mỹ phẩm nhắm đến những khách hàng này. Quan điểm thẩm mỹ của khách hàng thường chịu sự ảnh hưởng bởi các xu hướng hiện hành. Sau đây là những xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm với một bố cục gọn gàng
Không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác, một thiết kế bố cục gọn gàng sẽ tạo cảm giác cân bằng, trật tự và hệ thống. Đó là lý do tại sao thiết kế với bố cục gọn gàng, bố trí theo trật tự đang trở thành một xu hướng lớn trong thế giới bao bì và không bao giờ lỗi thời.
Nó bao gồm các cách kết hợp phông chữ độc đáo, được phân tách bằng các đường phân chia rõ ràng thành các không gian gọn gàng và cân bằng, giúp dễ đọc, thu hút người tiêu dùng, phù hợp với các thương hiệu muốn tiếp cận theo cách tối giản trong bao bì.
>>> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm handmade và Gia công mỹ phẩm công nghiệp chuyên nghiệp
Hiệu ứng hình ba chiều trên bao bì mỹ phẩm
Một trong những xu hướng thiết kế bao bì là sự phát triển của các loại bao bì ba chiều hoặc ánh kim. Xu hướng này lấy cảm hứng từ hiệu ứng mê hoặc của kim loại nhiều màu sáng bóng. Sự pha trộn giữa các màu trung tính, như trắng hoặc đen, hoặc các màu sắc tối hơn, mờ hơn làm phông nền với các chi tiết đồ họa ánh kim sẽ tạo ra một cảm giác sắc sảo cho những thiết kế hiệu ứng 3 chiều óng ánh trẻ trung, hạnh phúc.
Thiết kế bao bì với tông màu pastel tự nhiên và màu hữu cơ
Bao bì mỹ phẩm tiếp cận sinh thái sẽ là một trong những xu hướng bao bì lớn nhất. Xu hướng này lấy cảm hứng từ trái đất sẽ là lựa chọn phù hợp cho các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ thiên nhiên
Những năm vừa qua bao bì mỹ phẩm bị chi phối bởi màu pastel sáng và độ bóng sáng. Tuy nhiên, vào năm 2020, các thương hiệu đang tìm kiếm các tông màu tinh tế và gắn liền với hình ảnh các sản phẩm hữu cơ hơn cho sản phẩm của họ. Xanh lam và nâu đang là xu hướng trong lĩnh vực này.
>>> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm natural tại TP.HCM
Chất liệu bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường
Biến đổi khí hậu đã chính thức trở thành một cuộc khủng hoảng. Vì vậy, một trong những xu hướng thiết kế bao bì quan trọng nhất của năm 2024, không còn nghi ngờ gì nữa, năm nay chúng ta sẽ chứng kiến các thương hiệu áp dụng cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn đối với bao bì.
Theo các chuyên gia về mảng thiết kế, một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà thiết kế và khách hàng trong những năm tới sẽ là tìm ra các lựa chọn thay thế bao bì sinh thái, không có nhựa cho các vật liệu, hướng tới bao bì có thể tái chế dễ dàng, giảm thiểu lượng vật liệu cần thiết cho thiết kế bao bì. Điều này sẽ thúc đẩy các nhà thiết kế phá vỡ các hình mẫu cũ và điều chỉnh phong cách thiết kế để phù hợp với xu hướng đóng gói mới này.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm trong suốt cho phép màu sắc tỏa sáng
Nhiều sản phẩm chăm sóc da có màu sắc riêng. Các thương hiệu sẽ tận dụng màu sản phẩm của họ và kết hợp nó vào thiết kế bao bì trong suốt trong năm 2024 này
Sử dụng bao bì trong suốt, giống như một chai thủy tinh, trưng bày một sản phẩm màu sắc cho phép các thương hiệu đơn giản hoá cho quy trình thiết kế và để sản phẩm của họ chiếm vị trí trung tâm, mà không làm mất đi sự quan tâm hay tác động trực quan với thiết kế bao bì cuối cùng.
Điểm thú vị của thiết kế trong suốt là màu sắc sản phẩm được tận dụng như một tính năng thiết kế để tạo độ tương phản và làm bật lên các yếu tố thiết kế của nhãn mác bao bì thương hiệu khi sản phẩm được đổ vào chai đựng. Các nhà thiết kế bao bì chủ yếu sử dụng chữ màu tương phản với màu thực tế của sản phẩm làm màu nền.
>>> Xem thêm: Làm thế nào để truyền tải thông điệp thương hiệu qua bao bì sản phẩm mỹ phẩm?
Chủ nghĩa tối đa và bao bì mỹ phẩm rất chi tiết
Chủ nghĩa tối giản sẽ luôn có một vị trí trong thiết kế bao bì. Như nhiều chuyên gia dự đoán về suy thoái kinh tế vào năm 2020, nhiều người tiêu dùng sẽ hướng đến cảm giác sang trọng, xa xỉ và ngông cuồng trong các sản phẩm được trưng bày.
Đó là lý do tại sao chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì sẽ trở thành cơn thịnh nộ trong những năm tới. Một trong những xu hướng đang nổi lên là bao bì mỹ phẩm sang trọng hơn, thu hút sự chú ý hơn, với màu sắc mạnh mẽ hơn, phong phú hơn. Thiết kế nặng hơn, đầy đủ các chi tiết và đồ họa đẹp đánh dấu chất lượng của sản phẩm. Mọi người luôn muốn có một phần xa xỉ và vẻ đẹp trong cuộc sống của họ, và khái niệm này càng trở nên mạnh mẽ hơn khi chúng ta đang trải qua thời gian khó khăn
Các đơn vị gia công mỹ phẩm như Labcos sẽ bắt đầu thử nghiệm phong cách thiết kế trọn gói truyền đạt trải nghiệm sang trọng. Những bảng màu sẽ được sử dụng phong phú hơn, các hoạ tiết và hoa văn cầu kỳ sẽ được chú trọng ứng dụng vào các thiết kế trong năm nay.
Dịch vụ gia công mỹ phẩm uy tín trọn gói, cập nhật xu hướng với giá cả cạnh tranh
Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp, Labcos có khả năng nắm bắt được những xu hướng thẩm mỹ đang thịnh hành hiện nay. Đội ngũ thiết kế của Labcos luôn cập nhật các xu hướng mới, lắng nghe những mong muốn của khách hàng để cải tiến và hoàn thiện hơn, nhằm nâng cao khả năng thâm nhập thị trường của sản phẩm. Với mục tiêu đem lại chất lượng toàn diện từ nội dung đến hình thức cho các khách hàng của mình.
Đến với Labcos, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn những thiết kết bao bì phù hợp với thương hiệu mỹ phẩm của mình. Chúng tôi cam kết cung cấp một qui trình gia công mỹ phẩm trọn gói đạt chuẩn GMP với giá cả cạnh tranh. Hãy để Labcos cùng bạn nâng tầm giá trị thương hiệu mỹ phẩm của bạn
Liên hệ với Labcos qua hotline (+84) 902 666 746 để được tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng. Hoặc truy cập website labcos.com.vn để tham khảo thêm những thông tin chi tiết.
LABCOS – OEM & ODM Cosmetics Solutions